Chính sách học bổng tuyển sinh: Câu chuyện "nóng" thời biến động vì Covid-19

Thứ 5, 17.06.2021 | 14:16:31
1,085 lượt xem

Trong tình hình khó khăn của dịch bệnh, nguồn tài chính trở thành bài toán đối với nhiều lĩnh vực, bao gồm cả việc học tập của con em.

Điều này cũng trở thành nỗi lo của phụ huynh, thí sinh khi lựa chọn trường học, đặc biệt ở bậc đại học. Làm sao vừa đảm bảo điều kiện học tập tốt lại phù hợp điều kiện kinh tế gia đình.

Đa dạng học bổng, rộng mở tương lai

Chính sách học bổng tại các trường được xây dựng nhằm tiếp thêm động lực cho sinh viên để theo đuổi ngành học yêu thích trong môi trường hiện đại, đáp ứng "hành trang" cho tương lai nghề nghiệp về sau.

Trong các kỳ tuyển sinh, bên cạnh chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh, ngành nghề xu hướng, thì chính sách học bổng đa dạng là yếu tố thu hút thí sinh và phụ huynh quan tâm. Nhiều trường đại học đã chi hàng chục tỷ đồng để ủng hộ tinh thần các sĩ tử, trong đó, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) chi trung bình 50 tỷ đồng mỗi năm qua chính sách học bổng tuyển sinh bằng các phương thức xét tuyển.

Chính sách học bổng tuyển sinh: Câu chuyện nóng thời biến động vì Covid-19 - 1

Chính sách học bổng tuyển sinh: Câu chuyện nóng thời biến động vì Covid-19 - 2

Học bổng giúp sinh viên có nhiều cơ hội học tập trong môi trường hiện đại.

Theo ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh nhà trường cho biết: "Đối với trường, việc triển khai các chính sách học bổng trong các năm qua đảm bảo hai tiêu chí, hỗ trợ và tạo cơ hội theo đuổi việc học đại học cho thí sinh có thành tích học tập tốt ở bậc trung học phổ thông, bên cạnh đó chính sách học bổng nhằm giảm áp lực tài chính cho phụ huynh, thí sinh trong việc chọn môi trường đào tạo quốc tế như hiện nay, đặc biệt là trước biến động của dịch bệnh".

Năm nay, thí sinh chọn xét tuyển vào UEF sẽ có cơ hội nhận được các mức học bổng trị giá từ 25%, 50% cho đến toàn phần 100% học phí khi trúng tuyển với bất kỳ hình thức xét tuyển nào.

Chính sách học bổng tuyển sinh: Câu chuyện nóng thời biến động vì Covid-19 - 3

Các mức học bổng tuyển sinh tại UEF.

Ngoài ra, trường còn áp dụng chương trình học bổng doanh nghiệp trị giá 30% học phí trao tặng tân sinh viên khóa 2021 suốt khóa học, áp dụng cho 12 ngành xu hướng, bao gồm: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ truyền thông, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Tâm lý học.

Ngoài ra, trường còn kết nối, triển khai các chương trình học bổng quốc tế khác nhau nhằm hỗ trợ sinh viên có thể theo đuổi nền giáo dục tiên tiến mà không quá áp lực về điều kiện kinh tế.

Nguồn động lực học tập bền vững

Chính sách học bổng đối với sinh viên UEF không chỉ là nguồn "trợ lực" kịp thời mà còn là động lực giúp các bạn tự tin bộc lộ thế mạnh trong mọi hoạt động để rèn luyện kỹ năng, phát triển trong môi trường đại học mở.

Chính sách học bổng tuyển sinh: Câu chuyện nóng thời biến động vì Covid-19 - 4

Tự tin chinh phục các ngành học xu hướng với học bổng UEF.

Học bổng là mục tiêu hướng đến của mỗi sinh viên, học bổng còn là minh chứng cho sự nỗ lực học tập, rèn luyện không ngừng của các bạn.

"Em vừa đạt điều kiện sơ tuyển đợt 1 với phương thức xét tuyển học bạ tại trường. Việc còn lại là em tham gia thi và đợi kết quả tốt nghiệp THPT tốt thì gần như có thể nhập học vào trường. Bên cạnh yêu thích ngành Quảng cáo, mong muốn học tập trong môi trường năng động với vô số hoạt động thì suất học bổng 30% toàn khóa học là một điểm thu hút để em quyết tâm đăng ký xét tuyển vào trường này". Thí sinh T.N.Bảo (Bình Dương) chia sẻ.

Còn với sinh viên đang theo học, bạn Chu Thị Vân Anh đã xuất sắc đạt học bổng 100% thủ khoa đầu vào ngành Công nghệ truyền thông khóa 2020. Vân Anh cho biết đây là niềm khích lệ rất lớn đối với bạn trên con đường phía trước.

"Em chọn UEF là nơi để hiện thực hóa ước mơ vì đây là môi trường phù hợp. Tiếng Anh là ngôn ngữ học tập. Cơ sở vật chất tiện nghi đầy đủ. Học bổng 100% em nhận được vừa là động lực để em cố gắng, nỗ lực trong học tập, vừa là món quà dành tặng cho gia đình, bố mẹ bớt đi phần nào nỗi lo học phí", Vân Anh bộc bạch.

Học bổng chính là động lực để các bạn phấn đấu, theo đuổi đam mê khi vừa giảm áp lực học phí, vừa được học tập các ngành xu hướng ở môi trường hiện đại, quốc tế.

Được biết, UEF tiếp tục nhận hồ sơ xét học bạ đợt 2 theo hai phương thức: 3 môn tổ hợp lớp 12, tổng điểm trung bình 5 học kỳ đến hết ngày 30/6; xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG-TPHCM đến ngày 31/7.


Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/chinh-sach-hoc-bong-tuyen-sinh-cau-chuyen-nong-thoi-bien-dong-vi-covid19-20210617065705959.htm

  • Từ khóa