TPHCM tạm dừng xe buýt, xe khách và taxi, xe ôm công nghệ chạy bình thường

Chủ nhật, 20.06.2021 | 10:02:40
621 lượt xem

Từ 0h ngày 20/6, TPHCM tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, gồm: xe buýt, xe khách tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ.

Đó là nội dung đáng chú ý trong thông báo của Sở Giao thông vận tải TPHCM về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ và đường thủy đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sau khi UBND TP có chỉ thị mới về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

TPHCM tạm dừng xe buýt, xe khách và taxi, xe ôm công nghệ chạy bình thường - 1

TPHCM tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đối với xe khách tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ.

Đáng chú ý, xe taxi được hoạt động trong trường hợp Sở GTVT TP cho phép phục vụ vận chuyển người dân đi bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Xe hợp đồng và xe du lịch khi hoạt động phải đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ). Người trên xe đeo khẩu trang, ngồi giãn cách và khai báo y tế.

Đối với xe chuyên đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến.

TPHCM tạm dừng xe buýt, xe khách và taxi, xe ôm công nghệ chạy bình thường - 2

Theo quy định của Sở GTVT TP thì xe 2 bánh như xe ôm truyền thống, xe ôm công nghệ vẫn được phép hoạt động.

Đối với vận tải đường thủy, tạm dừng hoạt động các tuyến buýt sông, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách (trừ tuyến Cần Thạnh - Thạnh An, Cần Thạnh - Thiềng Liềng, Phú Xuân - Phước Khánh).

3 bến phà Cát Lái, Bình Khánh và Cần Giờ - Cần Giuộc vẫn được phép hoạt động. Các phương tiện phải đảm bảo vận chuyển tối đa không quá 50% sức chở, người đi phải đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Quy định trên của Sở GTVT TPHCM được áp dụng từ 20/6 cho đến khi có thông báo mới.


Quốc Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tphcm-tam-dung-xe-buyt-xe-khach-va-taxi-xe-om-cong-nghe-chay-binh-thuong-20210619224238285.htm

  • Từ khóa