Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc

Chủ nhật, 20.06.2021 | 00:00:00
666 lượt xem

Sáng ngày 19/6, đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc về việc thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại du lịch, quản lý biên giới và các lĩnh vực trọng điểm với Quảng Tây, Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn bày tỏ sự vui mừng được đón đồng chí Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn trước khi lên đường sang Nam Ninh, Trung Quốc nhận nhiệm vụ.

Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBNd tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã tổ chức tiếp đón và làm việc với đoàn. Đồng thời, đồng chí Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh cũng mong muốn được lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của tỉnh đối với mối quan hệ giao lưu, hợp tác nói riêng với tỉnh Quảng Tây cũng như với Trung Quốc nói chung, qua đó duy trì phát triển, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại du lịch, quản lý biên giới và các lĩnh vực trọng điểm. Từ đó, xây dựng mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Trung Quốc ngày càng bền chặt, hợp tác, hữu nghị.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế – xã hội, công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại tỉnh Lạng Sơn từ đầu năm 2021 đến nay. Tỉnh Lạng Sơn đã và đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế. Khu vực cửa khẩu đảm bảo thông quan hàng hóa, biên giới được kiểm soát chặt chẽ và giữ vững,…

Đồng chí Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo UBND tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành của tỉnh đã có kiến nghị, đề xuất với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc như: Cần sớm có ký kết cấp tỉnh, khu làm cơ sở báo cáo Chính phủ để mở chính thức các cặp cửa khẩu sau thời gian tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, nâng cấp các cặp cửa khẩu song phương, mở chính các thức lối mở sau thời gian mở thử nghiệm để giảm ùn tắc tại các cửa khẩu, tạo điều kiện và kéo dài thời gian thông quan hàng hóa,…

Đồng chí Đỗ Nam Trung, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc đánh giá cao công tác phát triển kinh tế, ngoại giao, kiểm soát biên giới của tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí nhấn mạnh, qua nghe sơ bộ những khó khăn, vướng mắc mà tỉnh đã nêu ra, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh sẽ có những trao đổi với các cơ quan, sở, ngành của Trung Quốc cũng như các tỉnh, huyện của Quảng Tây để thống nhất, trao đổi. Đồng thời, mong muốn tỉnh Lạng Sơn và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh sẽ thông tin, phối hợp với nhau chặt chẽ hơn, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại du lịch với phía Quảng Tây nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác, đồng thời mong muốn Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh sẽ có những trao đổi thông tin, quan tâm, giúp đỡ và có những định hướng, tháo gỡ khó khăn trong hợp tác giữa 2 tỉnh, khu cũng như các tỉnh biên giới Việt – Trung, từ đó xây dựng đường biên giới hòa bình, hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội 2 nước.


LIỄU CHANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/429543-lanh-dao-ubnd-tinh-lam-viec-voi-tong-lanh-su-viet-nam-tai-nam-ninh-quang-tay-trung-quoc.html

  • Từ khóa