Hàng nghìn công nhân ở TPHCM tiếp tục được tiêm vắc xin Covid-19

Chủ nhật, 20.06.2021 | 14:51:42
1,851 lượt xem

TPHCM tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người lao động, công nhân làm việc tại quận 7 sáng 20/6.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế Quận 7 (TPHCM) chia sẻ với Dân Trí dự kiến 3.000 công nhân của Công ty May Nhà Bè được tiêm xong vắc xin Covid-19 ngày 20/6. Song song đó, công nhân của nhiều công ty trong Khu Chế xuất Tân Thuận hôm nay cũng bắt đầu được tiêm chủng. Số lượng chính xác người lao động được tiêm vắc xin Covid-19 trong ngày sẽ được thống kê vào cuối giờ chiều.

Hàng nghìn công nhân ở TPHCM tiếp tục được tiêm vắc xin Covid-19 - 1

Điểm tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại Công ty May Nhà Bè ở quận 7 (Ảnh: HL).

Hôm qua 19/6, gần 1.000 người lao động làm việc tại hai công ty FPT và Nipro Pharma trong Khu Công nghệ cao ở TP Thủ Đức chính thức được tiêm vắc xin Covid-19 trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ đầu mùa dịch của TPHCM.

TPHCM đã được Bộ Y tế phân bổ 836.000 liều vắc xin, chiếm khoảng 86% tổng lượng vắc xin được triển khai tiêm chủng lần này trên toàn quốc. TPHCM đặt mục tiêu hoàn tất việc tiêm chủng trước ngày 27/6.

Theo ước tính của Bộ Y tế, TPHCM hiện tại có trên 2,3 triệu người cần được ưu tiên tiêm vắc xin bao gồm các nhóm đối tượng thuộc Nghị quyết số 21/NQ-CP và nhóm nguy cơ cao gồm công nhân các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao theo chỉ đạo của Thủ tướng.

TPHCM đặc biệt chú trọng việc tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trong chiến dịch lần này để ngăn chặn, không để dịch bệnh lây nhiễm, xâm nhập vào hệ thống sản xuất, gián đoạn chuỗi cung ứng.

Theo bản tin sáng lúc 6h ngày 20/6 của Bộ Y tế, TPHCM ghi nhận thêm nhiều trường hợp mắc mới Covid-19 nhất với 46 ca. Từ 0h ngày 20/6, TPHCM áp dụng chỉ thị mới về việc phòng chống dịch. 

Các loại hình dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, các chợ tự phát dừng hoạt động. Người dân không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế.

TPHCM yêu cầu người dân giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 m tại các địa điểm công cộng và sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống Covid-19. 

Người dân TPHCM chỉ nên ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết. Các hoạt động vận tải hành khách công cộng cơ bản bị tạm dừng, hạn chế đến mức tối thiểu việc di chuyển của người dân.

TPHCM sẽ thực hiện việc cách ly, phong tỏa đối với các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát dịch Covid-19.


Nhân Cơ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/hang-nghin-cong-nhan-o-tphcm-tiep-tuc-duoc-tiem-vac-xin-covid19-20210620121439673.htm

  • Từ khóa