Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm

Thứ 6, 17.09.2021 | 14:32:27
6,565 lượt xem

Mùa giải 2021/22 dù mới diễn ra vài vòng đấu, nhưng truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Barcelona đang sở hữu đội hình có chất lượng kém nhất trong 15 năm trở lại đây, nhất là khi Messi đã ra đi.

Sau thất bại 0-3 của Barcelona trước Bayern Munich ở trận ra quân Champions League 2021/22, đội hình của CLB xứ Catalan đã bị đặt dấu hỏi về màn trình diễn của họ.

Barcelona là CLB có bề dày lịch sử ở Tây Ban Nha, và nếu tính từ mùa giải 2007/08, đội chủ sân Nou Camp đã có tới 8 lần giành chức vô địch La Liga và 3 lần vô địch Champions League.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 1

Barcelona không tung nổi cú sút trúng đích nào về phía khung thành Bayern Munich khi sở hữu đội hình được đánh giá tệ nhất trong 15 năm qua.

Nhưng trong vài năm gần đây, chất lượng đội hình của Barcelona đã đi xuống thấy rõ, khi họ phải chịu những thất bại nặng nề trong những trận đấu với các đối thủ lớn và khiến nhiều người hâm mộ không hài lòng.

Với những cái tên như Dani Alves, Carles Puyol, Zlatan Ibrahimovic, Andres Iniesta, Xavi Hernandez, David Villa, Luis Suarez và đặc biệt là Lionel Messi liên tục tỏa sáng trong 15 năm qua, đội hình xuất phát hiện tại của Barcelona không còn là mối đe dọa với các đối thủ như trước đây.

Tờ Marca đã thống kê 15 đội hình xuất phát qua từng mùa giải tính từ mùa giải 2007/08 đến mùa giải hiện tại để thấy chất lượng của Barcelona bây giờ "tệ" như thế nào.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 2

Đội hình Barcelona mùa giải 2007-2008 dưới sự dẫn dắt của HLV Rijkaard, với bộ ba tấn công xuất sắc gồm Messi, Eto'o và Henry. Những ngôi sao khác rất đáng chú ý như Xavi, Iniesta, Puyol... tuy nhiên đây là mùa giải không tốt của Barcelona khiến chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 3

Đội hình Barcelona mùa giải 2008/09 gần như giữ nguyên so với mùa trước, nhưng được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola và mở ra giai đoạn thành công nhất của CLB xứ Catalan. Ngay từ mùa giải đầu tiên dẫn dắt 2008-09, HLV Pep Guardiola đánh bại Real Madrid giành chức vô địch La Liga, hạ Athletic Bilbao giành Cúp Nhà Vua, và thắng đương kim vô địch châu Âu khi đó là Man Utd để vô địch Champions League. Barcelona cũng trở thành CLB Tây Ban Nha đầu tiên đoạt được cú ăn ba lịch sử.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 4

Ở mùa giải tiếp theo 2009-10, Barcelona ký hợp đồng với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic với mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở lúc đó là 69 triệu euro (46 triệu euro tiền mặt và thêm Samuel Eto'o). Barca không chỉ tiếp tục giành cú ăn ba như mùa trước mà còn xuất sắc giành tiếp 3 danh hiệu Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha, và FIFA Club World Cup, kết thúc một năm 2009 vinh quang với cú ăn sáu vĩ đại.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 5

Tại mùa giải 2010/11, Barcelona đã chính thức sở hữu nhà vô địch thế giới năm 2010, tiền đạo David Villa, chân sút ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Tây Ban Nha tại FIFA World Cup 2010 với giá 40 triệu euro, khi đó CLB xứ Catalan đang có một hàng công mạnh với sự xuất hiện của bộ ba MVP (Messi-Villa-Pedro) để giành chức vô địch La Liga lẫn Champions League.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 6

Mùa giải 2011/12 có sự góp mặt của tiền vệ Cesc Fabregas và tiền đạo Alexis Sanchez từ Udinese Calcio, Barcelona có khởi đầu mùa khá tốt khi đánh bại Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha, đánh bại Porto để giành UEFA Super Cup và vô địch FIFA Club World Cup khi thắng Santos. Nhưng ở mùa giải này, Barca chỉ giành được 1 danh hiệu Cup Nhà Vua, xếp sau Real Madrid tại La Liga và thất bại trong trận bán kết ở Champions League trước Chelsea.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 7

Mùa giải 2012/13 đánh dấu sự ra đi của HLV Pep Guardiola, người trợ lý Tito Vilanova chính thức lên làm HLV trưởng của CLB. Barcelona vẫn xuất sắc cân bằng kỉ lục 100 điểm mà kình địch Real lập được ở mùa giải trước, đoạt chức vô địch La Liga lần thứ 22.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 8

Mùa giải 2013/14, Barcelona tiếp tục có sự thay đổi ở chiếc ghế HLV khi Gerardo Martino thay thế cho Vilanova. Nhưng đây là mùa giải đáng thất vọng khi Barcelona không giành được danh hiệu nào, dù họ chiêu mộ thành công tiền đạo Neymar từ Santos với mức phí 57 triệu euro.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 9

Mùa giải 2014/15, Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng Barcelona, bắt đầu sự tái thiết đội bóng. Mùa hè năm đó, Barca đã chi hơn 150 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng, liên tiếp đón nhận những bản hợp đồng chất lượng như Ivan Rakitic, Jeremy Mathieu, Claudio Bravo, Marc-Andre ter Stegen và đáng chú ý nhất là bản hợp đồng bom tấn Luis Suarez với giá hơn 80 triệu euro. Kể từ đó, Luis Suarez cùng với Lionel Messi và Neymar hợp lại trên hàng công của Barca với biệt danh là tam tấu MSN - bộ 3 tấn công được xem là tam tấu xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Ở mùa giải này, Barca đã tái hiện lại cú ăn 3 như dưới thời Pep Guardiola.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 10

Mùa giải 2015/16, Barcelona đã có sự phục vụ của hậu vệ Aleix Vidal từ Sevilla và tiền vệ Arda Turan của Atlético Madrid và họ giành được cú ăn 5 vĩ đại, chỉ để vuột duy nhất danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 11

Ở mùa giải 2016/17, Barcelona tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch La Liga nhưng thất bại ở Champions League khi không vượt qua được Juventus ở tứ kết. Dù vậy, Barcelona làm nên lịch sử vang dội khi vòng 1/8 đánh bại Paris Saint-Germain ở trận lượt về với tỷ số 6-1, mặc dù đã thua đậm tại trận lượt đi ở Pháp với tỷ số 4-0 và chiến thắng với tổng tỷ số 6-5.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 12

Ernesto Valverde trở thành huấn luyện viên kế nhiệm của Luis Enrique ở mùa giải 2017/18 với bản hợp đồng có thời hạn hai năm, nhưng Barcelona để mất Neymar về tay PSG với giá kỷ lục 222 triệu euro. 

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 13

Mùa giải 2018/19, Iniesta chia tay Barcelona và thay bằng hợp đồng bom tấn Philipe Coutinho từ Liverpool. Dù Coutinho gây thất vọng ở CLB xứ Catalan nhưng họ vẫn giành được chức vô địch La Liga thứ 26 trong lịch sử.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 14

Mùa giải 2019/20 chứng kiến Valverde bị sa thải giữa chừng để nhường chỗ cho HLV Setien, nhưng Barcelona liên tiếp thất bại dẫn tới trắng tay trên các đấu trường. Đáng chú ý trận thua thảm hại 2-8 ở Champions League cũng khiến HLV Setien mất việc ngay sau đó. Trận thua này cũng khiến Messi gửi đơn xin rời CLB nhưng không thành công.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 15

Vào ngày 19 tháng 8 năm 2020, Barcelona công bố việc bổ nhiệm Ronald Koeman trở thành tân huấn luyện viên của đội nhưng chiến lược gia người Hà Lan không giúp được Barcelona giành được các danh hiệu lớn khi để thua Atletico Madrid trên đấu trường La Liga và thua PSG ở vòng 1/8 Champions League.

Đội hình Barcelona bị đánh giá chất lượng kém nhất sau 15 năm - 16

Khởi đầu mùa giải 2021/22, Barcelona gây thất vọng cả ở đấu trường La Liga lẫn Champions League. Đây là mùa giải đầu tiên Barcelona không có Messi kể từ 2007/08 đến nay, và những cầu thủ trong đội hình xuất phát khiến người hâm mộ không kỳ vọng CLB xứ Catalan có thể giành được danh hiệu nào ở mùa này.

Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-hinh-barcelona-bi-danh-gia-chat-luong-kem-nhat-sau-15-nam-20210917001917206.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Top3&dt_medium=3

  • Từ khóa