Linh hoạt hình thức sinh hoạt chi bộ trong bối cảnh dịch bệnh

Thứ 7, 18.09.2021 | 09:11:37
1,311 lượt xem

Thời gian qua, để vừa duy trì sinh hoạt chi bộ vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhiều chi bộ trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt, đổi mới hình thức sinh hoạt, đảm bảo duy trì hoạt động, phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị tại cơ sở.

Hai kỳ sinh hoạt vừa qua (tháng 8, tháng 9), Chi bộ khối 12, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt chi bộ theo tổ đảng. Bà Mông Thị Mới, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khối cho biết: Chi bộ có 87 đảng viên, trong đó có 51 đồng chí đang sinh hoạt tại 4 tổ đảng. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và Đảng ủy phường, chi bộ ghép tổ 1 và tổ 4 sinh hoạt 1 buổi,  tổ 2 và tổ 3 sinh hoạt 1 buổi, các buổi sinh hoạt được tổ chức dưới sự chủ trì của bí thư chi bộ, đảm bảo không quá 30 đảng viên. Sau 2 buổi sinh hoạt tại các tổ đảng, chi ủy và tổ trưởng các tổ đảng họp thêm một buổi để thống nhất nội dung, ban hành nghị quyết.

Các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ khối 12, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn tổ chức họp thống nhất nội dung sinh hoạt chi bộ tháng 9

Ngoài Chi bộ khối 12, phường Hoàng Văn Thụ, thực hiện Công văn số 338-CV/TU ngày 3/8/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tổ chức sinh hoạt chi bộ, đảng bộ trong tình hình dịch  COVID-19, các chi bộ cơ sở và chi bộ dưới cơ sở có số lượng từ 30 đảng viên trở lên đã nghiêm túc thực hiện việc chia tổ sinh hoạt. Tại thành phố, các chi bộ đông đảng viên chủ yếu là chi bộ khối phố, các chi bộ này đã chia thành 2 hoặc 3 tổ để sinh hoạt dưới sự chủ trì của đồng chí bí thư hoặc phó bí thư chi bộ. Đảng viên tham gia sinh hoạt đều đảm bảo thực hiện đầy đủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế về phòng, chống dịch  COVID-19

Hay như tại Hữu Lũng, một số chi bộ có lịch sinh hoạt trong thời điểm toàn huyện thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 (từ ngày 31/5 đến ngày 23/6/2021) đã phải tạm dừng việc tổ chức sinh hoạt tập trung định kỳ. Trước tình hình đó, chi ủy các chi bộ đã thống nhất nội dung sau đó gửi văn bản qua nhóm Zalo của chi bộ hoặc gửi trực tiếp đến đảng viên để lấy ý kiến đóng góp, sau đó tổng hợp và gửi báo cáo đảng ủy cấp trên.

Ông Lục Văn Hiệp, đảng viên thôn Làng Cống, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng cho biết: Đầu tháng 6, chi bộ phải tạm dừng sinh hoạt tập trung. Thay vào đó, bí thư chi bộ thôn đã gửi nội dung sinh hoạt chi bộ được thống nhất tại cuộc họp chi uỷ, kèm theo các văn bản, tài liệu triển khai đến các đảng viên thông qua nhóm Zalo của chi bộ. Từ việc được cung cấp, cập nhật đầy đủ, kịp thời các thông tin, nhất là thông tin, chỉ đạo về  công tác phòng, chống dịch, chúng tôi đã gương mẫu chấp hành  mọi chủ trương, đường lối, thực hiện tốt nhiệm vụ chi bộ phân công.

Ngoài sự điều chỉnh, đổi mới trong cách thức sinh hoạt chi bộ ở những chi bộ thôn, khối phố tại những đơn vị nêu trên, thời gian qua, một số chi bộ cơ quan đông đảng viên, đủ điều kiện cơ sở vật chất cũng đã tổ chức việc sinh hoạt chi bộ cũng như quán triệt nghị quyết, chỉ thị của cấp trên bằng hình thức trực tuyến, vừa kịp thời phổ biến các văn bản, chủ trương đến đảng viên vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Với tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, sự đồng thuận của đảng viên, các chi bộ trên địa bàn luôn đảm bảo hoạt động, đồng thời phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm lãnh đạo trong công tác phòng, chống dịch cũng như phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.


Phương Vy/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/448978-linh-hoat-hinh-thuc-sinh-hoat-chi-bo-trong-boi-canh-dich-benh.html

  • Từ khóa