Khách hàng tố nhân viên FPT Shop lấy cắp dữ liệu khi mang MacBook đi sửa

Thứ 4, 22.09.2021 | 14:24:03
479 lượt xem

Một khách hàng tố nhân viên FPT Shop tại Hà Nội đã có hành vi đánh cắp thông tin nhạy cảm của mình sau khi đem máy tính sửa tại đây. Cửa hàng xác nhận đồng thời thông báo đã sa thải nhân sự liên quan.

Mang MacBook đi sửa, dữ liệu bị xâm nhập

Ngày 21/9, mạng xã hội xôn xao bởi bài đăng bởi tài khoản V.P trên Facebook, tố việc mình bị xâm phạm quyền riêng tư.

Theo bài đăng, người này cùng một phụ nữ đã mang chiếc MacBook Air tới FPT Shop ở số 8 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) để bảo hành hôm 17/9. Do nhân viên kỹ thuật đi giao hàng nên chiếc laptop đã phải để lại.

Khách hàng tố nhân viên FPT Shop lấy cắp dữ liệu khi mang MacBook đi sửa - 1

Bài tố nhân viên FPT Shop xâm nhập dữ liệu riêng tư của khách hàng.

Tới 21h cùng ngày, người phụ nữ nhận được thông báo cho biết tài khoản mạng xã hội đã bị đăng nhập trên chiếc máy tính đang gửi ở FPT Shop. Phát hiện bất thường, người này đã đổi mật khẩu, trong khi V.P liên hệ với nhân viên kỹ thuật để hỏi về sự việc thì nhận được câu trả lời rằng không có ý định lục lọi thông tin.

Tuy nhiên, V.P vẫn hoài nghi nên đã kiểm tra và nhận thấy dữ liệu bị xáo trộn. Thậm chí một số thông tin riêng tư trên chiếc MacBook gửi sửa chữa tại FPT Shop đã bị tải về sau đó chia sẻ tới thiết bị khác, theo chia sẻ của V.P trên Facebook.

Sau khi tiến hành làm việc, nhân viên kỹ thuật của FPT Shop thừa nhận đã truy cập các tài khoản mạng xã hội trên chiếc laptop của khách hàng và chia sẻ những dữ liệu riêng tư ở đó về thiết bị của cá nhân. Những thông tin trên đã được xóa sau khi V.P liên hệ.

FPT Shop nói gì?

Về sự việc trên, đến 0h ngày 22/9, FPT Shop đăng bài trên fanpage chính thức của mình cho biết đã "tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm". Công ty xác định "đây là sai phạm từ cá nhân" nên đã sa thải nhân viên liên quan.

Khách hàng tố nhân viên FPT Shop lấy cắp dữ liệu khi mang MacBook đi sửa - 2

FPT Shop đưa ra phản hồi trên fanpage chính thức, thừa nhận sự việc nhưng cho rằng đây là "sai phạm từ cá nhân".

Trong thông báo của mình, FPT Shop cho rằng nhân viên "vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty". Trong đó, hệ thống này không nói gì về vấn đề kỹ thuật hay quy trình mà chỉ nêu các lỗi khi đã xảy ra sự việc.

Theo FPT Shop, giám đốc kỹ thuật của đơn vị đã xóa dữ liệu liên quan đến khách hàng và "nhờ sự hỗ trợ của Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn". Ngoài ra, lãnh đạo công ty cũng "tìm mọi cách gửi lời xin lỗi khách hàng và xin hướng khắc phục sự cố".

Tuy nhiên trong thông báo trên mạng xã hội của mình, FPT Shop một lần nữa khẳng định đây là "vi phạm cá nhân của nhân viên". 

Sáng 22/9, PV Dân trí đã liên hệ với phụ trách truyền thông của FPT Shop qua điện thoại nhưng không liên lạc được. 

Tính đến 10h hôm nay, bài đăng của tài khoản V.P vẫn xuất hiện trên mạng xã hội nhưng không có cập nhật thêm.


Đình Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/khach-hang-to-nhan-vien-fpt-shop-lay-cap-du-lieu-khi-mang-macbook-di-sua-20210922104334156.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa