Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin bị khủng hoảng tinh thần bởi áp lực dư luận

Thứ 4, 22.09.2021 | 14:46:01
532 lượt xem

Sau vụ việc tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin, cô giáo tại Quảng Bình khủng hoảng tinh thần vì áp lực từ dư luận. Cô giáo này biết mình sai và mong mọi người cảm thông để sớm quay trở lại trường.

Liên quan đến sự việc hy hữu, cô giáo Lê Thị L., Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 liên tiếp chỉ chưa đầy 10 phút, đến nay, cơ quan y tế tại Quảng Bình cũng đã có báo cáo nêu rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, nguyên nhân xảy ra sự cố là do cô Lê Thị L. là người được tiêm chủng, nhưng đã chưa tìm hiểu kỹ về các loại vắc xin phòng Covid-19, nhất là loại vắc xin AstraZeneca mà bản thân mình đang được tiêm. 

Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin bị khủng hoảng tinh thần bởi áp lực dư luận - 1

Trường Tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, nơi cô L. đang công tác.

Các nhân viên y tế tại đơn vị thực hiện tiêm chủng là Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã không kiểm tra kỹ lưỡng thông tin tiêm chủng của trường hợp này. Bên cạnh đó, các bước trong quá trình thực hiện tiêm chủng chưa được kiểm soát chặt chẽ nên mới để xảy ra trường hợp nói trên.

Về phía cô giáo Lê Thị L., những ngày qua, nữ giáo viên này bị khủng hoảng tinh thần nặng nề trước "búa rìu dư luận", trên mạng xã hội Facebook cũng tràn ngập những lời chỉ trích nặng nề của cộng đồng mạng đối với cô L.

Chia sẻ với Dân trí, nữ giáo viên cho hay, bản thân cô biết mình sai và thực sự không giám đối mặt với bạn bè, đồng nghiệp và các em học sinh sau sự việc đã xảy ra.

"Qua sự việc vừa rồi, tôi biết rõ cái sai của mình và rất xin lỗi các cán bộ y tế cũng như ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo ngành giáo dục khi để xảy ra sự việc không đáng có. Đây là một bài học kinh nghiệm sâu sắc đối cho bản thân, tôi rất mong mọi người cảm thông, để tôi ổn định tinh thần và sức khỏe, sớm trở lại trường tiếp tục công việc", nữ giáo viên bày tỏ.

Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin bị khủng hoảng tinh thần bởi áp lực dư luận - 2

Bản tường trình sự việc của cô giáo Lê Thị L.

Cô giáo L. cũng tiếp tục khẳng định, trong vụ việc vừa qua, do sơ suất, tâm trạng lo lắng nên cô không để ý đến việc phải nộp giấy tại bàn chứng nhận mà tiếp tục làm thủ tục tiêm mũi 2. Cô giáo này không hề có chủ đích để tiêm 2 mũi cùng lúc hay gian dối để tiêm 4 mũi vắc xin. Nữ giáo viên rất mong được mọi người hiểu và có cái nhìn đa chiều hơn về sự việc.

Về phía Trường tiểu học và THCS số 1 Trường Thủy, Ban giám hiệu và các giáo viên nhà trường cũng đã gọi điện, động viên đối với cô giáo L., mong muốn cô sớm vượt qua áp lực sau sự việc để quay trở lại công việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm học mới.

Như Dân trí đã thông tin, trong quá trình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã xảy ra sự việc hy hữu, một nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin chỉ cách nhau chưa đầy 10 phút.

Theo đó vào ngày 18/9, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm gần 2.300 liều vắc xin tại Bệnh viện đa khoa và Trung tâm văn hóa huyện này. Sau khi cô Lê Thị L. vào tiêm, các nhân viên y tế cũng đã đánh ký hiệu "đã tiêm" vào tờ giấy do bác sĩ khám xác nhận tiêm vắc xin, đồng thời yêu cầu người được tiêm nộp giấy tại bàn cấp giấy chứng nhận và ngồi chờ 30 phút mới được ra về theo quy trình tiêm chủng.

Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin bị khủng hoảng tinh thần bởi áp lực dư luận - 3

Cơ quan y tế Quảng Bình tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tuy nhiên, do sơ suất nên cô giáo này sau đó đã qua bàn tiêm khác, trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vắc xin và tiếp tục tiêm mũi 2. Khi phát hiện sự việc, đội ngũ y tế lập tức đưa nữ giáo viên này sang phòng khám bên cạnh để theo dõi. Sau hơn 40 phút, thấy sức khỏe bình thường, bệnh viện đã cho người chở cô L. về nhà. 

Cô giáo L. giải thích rằng, do sơ suất, đang có chuyện gia đình và tâm trạng lo lắng nên không để ý đến việc phải nộp giấy tại bàn chứng nhận mà tiếp tục làm thủ tục tiêm ở bàn số 2. Bản thân cô giáo này không cố tình che giấu hay có chủ đích để tiêm 2 mũi cùng lúc như vậy, bởi cô hiểu rõ sẽ nguy hiểm.


Tiến Thành/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/co-giao-tiem-2-mui-vac-xin-bi-khung-hoang-tinh-than-boi-ap-luc-du-luan-20210922104959025.htm#dt_source=Cate_GiaoDucHuongNghiep&dt_campaign=MainList&dt_medium=1

  • Từ khóa