Kazakhstan biến giấc mơ World Cup của futsal Thái Lan thành cơn ác mộng

Thứ 6, 24.09.2021 | 00:00:00
454 lượt xem

Quyết tâm đánh bại Kazakhstan để lần đầu tiên vào tứ kết World Cup futsal, nhưng Thái Lan lại thua đậm đến 0-7, buộc phải dừng bước ở vòng 1/8.

Trước đây, Thái Lan chưa bao giờ vượt qua được 1/8 World Cup futsal. Đấy chính là lý do mà đội bóng đất Chùa Vàng mơ về lần đầu tiên lọt vào tứ kết, khi tại vòng 1/8 của giải năm nay, họ chỉ đụng đối thủ Kazakhstan không quá mạnh.

Thế nhưng, chính việc đánh giá sai đối thủ, cộng với tâm lý chủ quan khiến đội bóng đất Chùa Vàng thua rất chóng vánh.

Kazakhstan biến giấc mơ World Cup của futsal Thái Lan thành cơn ác mộng - 1

Thái Lan không thể vượt qua Kazakhstan.

Chỉ trong vòng 4 phút đầu trận, Kazakhstan đã sớm trừng phạt sự lơ đễnh của hàng thủ Thái Lan, bằng hai bàn thắng ở các phút ba và 4, lần lượt do công của Dauren Tursagulov và Douglas Junior. 

Hai bàn thua này khiến cho đội bóng đất Chùa Vàng giật mình, đồng thời gây ảnh hưởng cực lớn đến tinh thần của các cầu thủ Thái Lan. 

Kazakhstan biến giấc mơ World Cup của futsal Thái Lan thành cơn ác mộng - 2

Việc đánh giá sai đối thủ khiến đội futsal xứ Chùa Vàng thua rất nặng.

Bị dẫn trước, Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công mạnh. Nhưng các pha phối hợp thiếu sắc bén của đội bóng đến từ Đông Nam Á không thể gây khó cho Kazakhstan. Jetsada Chudech và Kritsada Wongkaeo bên phía Thái Lan quá đơn độc trong các tình huống tiếp cận với cầu môn của thủ thành Leo Higuita bên phía Kazakhstan.

Trước khi hiệp một kết thúc chừng một phút, Thái Lan thủng lưới thêm bàn thứ ba, trong bối cảnh mà họ còn chưa kịp tìm thấy mành lưới đối phương, đã lại hớ hênh hàng phòng ngự. 

Oái ăm thay, người ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Kazakhstan lại là một cầu thủ Thái Lan: Chaivat Jamgrajang sau pha đá phản.

Kazakhstan biến giấc mơ World Cup của futsal Thái Lan thành cơn ác mộng - 3

Thái Lan một lần nữa chưa thể lọt vào vòng tứ kết một kỳ World Cup futsal.

Sang hiệp hai, càng về cuối hiệp, Thái Lan càng nôn nóng, họ như thường lệ chuyển sang chơi power-play (dùng toàn bộ 5 cầu thủ tấn công, bỏ trống khung thành), hòng tìm bàn gỡ.

Nhưng Thái Lan càng dâng lên thì càng thua thêm, do họ để mất bóng quá dễ. Những người ghi bàn cho Kazakhstan trong hiệp hai là Taynan, Dauren Tursagulov, Arnold Knaub và thủ môn Higuita, lần lượt ở các phút 23, 24, 32 và 37. Thua muối mặt Kazakhstan đến 0-7, Thái Lan đau đớn rời cuộc chơi.

Trong khi đó, ở một cặp đấu khác thuộc vòng 1/8 World Cup futsal 2021, đương kim vô địch Argentina ngược dòng thắng đậm Paraguay 6-1.

Kazakhstan biến giấc mơ World Cup của futsal Thái Lan thành cơn ác mộng - 4

Kết quả các cặp đấu đầu tiên thuộc vòng 1/8 World Cup futsal 2021.

Thiện Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/kazakhstan-bien-giac-mo-world-cup-cua-futsal-thai-lan-thanh-con-ac-mong-20210923234601174.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=MainList&dt_medium=2

  • Từ khóa