Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của mùa hoa bỉ ngạn nở đỏ rực trời Nhật Bản

Thứ 6, 24.09.2021 | 13:47:38
1,367 lượt xem

Sắc đỏ rực rỡ, nổi bật cả một vùng trời của những cánh đồng hoa bỉ ngạn đang vào mùa nở rộ đã tạo nên khung cảnh ở lãng mạn, đẹp như tranh ở Nhật Bản, thu hút du khách tới thăm quan và chụp hình.

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của mùa hoa bỉ ngạn nở đỏ rực trời Nhật Bản - 1

Không chỉ nổi tiếng thế giới với loài hoa biểu tượng là hoa anh đào, ở Nhật Bản còn có một loại hoa khác cũng được nhiều người biết đến và yêu thích, sẵn sàng chờ cả năm để được chiêm ngưỡng một lần. Đó là hoa bỉ ngạn (Ảnh: Tokyo Times).

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của mùa hoa bỉ ngạn nở đỏ rực trời Nhật Bản - 2

Hoa bỉ ngạn được ví như biểu tượng của mùa thu Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, loài hoa này được gọi là higanbana. Chúng mọc thành từng bụi, cao vài chục cm và nở rộ đồng loạt, tạo khung cảnh như cánh đồng hoa trải rộng bạt ngàn (Ảnh: Aichi Now).

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của mùa hoa bỉ ngạn nở đỏ rực trời Nhật Bản - 3

Từ giữa tháng 9 cho đến cuối tháng 10 là lúc hoa bỉ ngạn nở rộ, bung sắc đỏ rực rỡ nhất. Khi hoa nở cũng là dấu hiệu báo mùa thu về trên đất nước mặt trời mọc (Ảnh: ikidane-nippon).

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của mùa hoa bỉ ngạn nở đỏ rực trời Nhật Bản - 4

Thời điểm đẹp nhất để ngắm và chụp hoa bỉ ngạn là vào bình minh hoặc hoàng hôn, khi nắng lên cao, chiếu sáng làm nổi bật màu đỏ rực của cánh đồng hoa. Du khách chỉ cần giơ máy ảnh lên, không phải chỉnh sửa, chọn góc cầu kỳ vẫn có ngay cả loạt hình đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Keisuke Moriya).

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của mùa hoa bỉ ngạn nở đỏ rực trời Nhật Bản - 5

Ở Nhật Bản, cánh đồng hoa bỉ ngạn lớn nhất nằm ở công viên Kinchakuda, tỉnh Saitama. Nơi đây có hơn 5 triệu cây đồng loạt nở mỗi độ thu về. Ngoài địa điểm này, du khách cũng có thể ghé thăm công viên Kenei Gongendo (tỉnh Saitama) hoặc đền Gugyo-ji (tỉnh Ibaraki) để chiêm ngưỡng những "biển hoa" rực rỡ (Ảnh: Aichi Now).

Một số địa điểm khác cũng có hoa bỉ ngạn đẹp mà nhiều du khách không thể bỏ qua là đền Anao-ji ở cố đô Kyoto, đền Katsuragi Hitokotonushi ở tỉnh Nara hay công viên Katsuhama ở tỉnh Shiga.

Không chỉ xuất hiện ở những công viên lớn, hoa bỉ ngạn còn mọc ở khắp các cánh rừng hay bên những con đường về vùng nông thôn. Bên cạnh màu xanh của cỏ cây, rau màu, hoa lá, sắc đỏ rực của những bông hoa bỉ ngạn càng làm khung cảnh trở nên nổi bật hơn, hấp dẫn thị giác. 

Cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của mùa hoa bỉ ngạn nở đỏ rực trời Nhật Bản - 6

Một điều đặc biệt khác là ở những nơi có nhiều hoa bỉ ngạn, người ta thường tổ chức lễ hội hoa. Sự kiện lớn và nổi tiếng nhất về loài hoa này được tổ chức tại công viên Kinchakuda (thuộc thành phố Hidaka, tỉnh Saitama), cách Tokyo khoảng 1 giờ di chuyển (Ảnh: Keisuke Moriya).

Mỗi mùa lễ hội hoa bỉ ngạn đến, du khách thập phương và người dân quanh vùng lại đổ xô đến tham quan, chiêm ngưỡng loài hoa biểu tượng. Họ cũng có thể thưởng thức các đặc sản tại lễ hội, mua sản vật địa phương về làm quà hay tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị như cắm trại, dã ngoại.

Hai năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà lễ hội hoa bỉ ngạn tại Nhật Bản phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn. Ai nấy đều mong chờ dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống người dân ổn định trở lại, chờ đón những mùa hoa đỏ rực trời vào năm sau.


Thảo Trinh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/van-hoa/canh-sac-dep-nhu-tranh-ve-cua-mua-hoa-bi-ngan-no-do-ruc-troi-nhat-ban-20210923233519307.htm#dt_source=Cate_DuLich&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa