Mua vàng ảo cùng "bạn trai ngoại quốc", cô gái Hà Nội bị lừa 1,2 tỷ đồng

Thứ 6, 24.09.2021 | 13:47:17
771 lượt xem

Tin lời người bạn trai ngoại quốc quen qua mạng xã hội, chị Mai nạp tiền đầu tư mua vàng ảo qua một đường link và bị lừa hơn 1,2 tỷ đồng.

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Mua vàng ảo cùng bạn trai ngoại quốc, cô gái Hà Nội bị lừa 1,2 tỷ đồng - 1

Tin lời bạn trai quen qua mạng, cô gái bị lừa hơn 1,2 tỷ đồng (Ảnh minh họa: Công an Hà Nội)

Trước đó, ngày 14/9, Công an phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) tiếp nhận tin trình báo của chị Mai (tên nạn nhân đã được thay đổi; SN 1992, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo, khoảng tháng 8/2021, chị Mai quen một người đàn ông qua mạng xã hội. Người này giới thiệu mình có quốc tịch Trung Quốc và rủ chị Mai đầu tư mua vàng ảo qua một đường link.

Tin tưởng người bạn trai ngoại quốc, chị Mai đã nạp hơn 1,2 tỷ đồng nhưng khi rút tiền ra thì không được. Chị Mai tìm cách liên lạc với bạn trai để nhờ hỗ trợ thì người này đã chặn liên lạc. Lúc này, chị Mai mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân, đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Với người lạ trên mạng, người dân không nên cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP để tránh mắc bẫy các đối tượng. Nếu các đối tượng gửi đường link lạ và dụ dỗ đăng nhập vào những tài khoản liên quan đến ngân hàng hay mạng xã hội thì phải hết sức lưu ý, vì đó có thể là những website lừa đảo.


Phúc Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/mua-vang-ao-cung-ban-trai-ngoai-quoc-co-gai-ha-noi-bi-lua-12-ty-dong-20210924071642488.htm#dt_source=Cate_PhapLuat&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa