Tuyên Quang hỗ trợ hơn 31 nghìn đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ 7, 25.09.2021 | 15:10:10
910 lượt xem

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang, đến hết ngày 24/9, đã có 31.200 đối tượng trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, với số tiền hơn 4,9 tỷ đồng.

Cán bộ UBND xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn chi trả tiền hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Các đối tượng được hỗ trợ là người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; viên chức hoạt động nghệ thuật và hướng dẫn viên du lịch; các hộ kinh doanh… Với phương châm rà soát, thẩm định đến đâu, hỗ trợ kịp thời đến đó, không để người dân phải chờ đợi, đã giúp người lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 sớm tiếp cận với gói hỗ trợ để vượt qua khó khăn.

Hiện nay, các huyện, thành phố, các đơn vị đang tiếp tục rà soát, thống kê số đối tượng thuộc diện hỗ trợ với phương châm thực hiện rà soát một cách đầy đủ theo đúng quy định, bảo đảm không để sót đối tượng.

Việc khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ một cách kịp thời đã góp phần chia sẻ, động viên các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời, giúp tỉnh triển khai hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa ổn định đời sống nhân dân, đẩy mạnh sản xuất.


Hải Chung/nhandan.vn

https://nhandan.vn/nhan-ai/tuyen-quang-ho-tro-hon-31-nghin-doi-tuong-bi-anh-huong-dich-covid-19-666620/

  • Từ khóa