TP HCM tiếp tục tổ chức tour tham quan cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ 2, 04.10.2021 | 14:24:21
1,086 lượt xem

TP HCM mong được đón tiếp đội ngũ y, bác sĩ ở các địa phương và đơn vị cùng gia đình, bạn bè đến tham quan, du lịch khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát hoàn toàn.


Ngày 2-10, Sở Du lịch TP HCM cho biết vừa tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh TP HCM, UBND huyện Củ Chi tổ chức chương trình tham quan "Hành trình xanh về miền Đất Thép" dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại các phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Sở Du lịch TP HCM cũng phối hợp với Bộ Tư lệnh TP HCM, UBND huyện Cần Giờ tổ chức chương trình tham quan "Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp" dành cho y bác sĩ đại diện của các đoàn bệnh viện trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các viện, các học viện và các trường đại học - cao đẳng, quân y tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Trước đó, ngày 1-10, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cùng đại diện các sở, ngành, Ủy ban MTTQ TP HCM, UBND Huyện Cần Giờ…, đã tham gia chương trình tại huyện Cần Giờ.

Tại căn cứ cách mạng chiến khu Rừng Sác, bà Phan Thị Thắng và hơn 50 y, bác sĩ đã dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ binh đoàn Rừng Sác và tham quan tìm hiểu truyền thống hào hùng của các chiến sĩ đặc công; tham quan Khu du lịch sinh thái Vàm Sát và Khu du lịch Dần Xây...

Phát biểu tại buổi gặp gỡ thân mật với các y bác sĩ trong chương trình tham quan, bà Phan Thị Thắng thay mặt cho lãnh đạo và nhân dân TP HCM cảm ơn sự hỗ trợ tận tâm, kịp thời của các địa phương, đơn vị trên cả nước đã dành cho TP HCM trong hơn 100 ngày cao điểm phòng chống dịch bệnh; cảm ơn gia đình của các y bác sĩ đã đồng cảm và san sẻ trách nhiệm gia đình để các y bác sĩ yên tâm công tác.

TP HCM tiếp tục tổ chức tour tham quan cho lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Tour đi tham quan Cần Giờ, Củ Chi hiện là những "vùng xanh" của TP HCM

Cùng ngày, tại huyện Củ Chi, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TP HCM và đại tá Phạm Văn Rậm - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM, đại diện Ủy ban MTTQ TP HCM, các sở ngành và gần 100 bác sĩ, chiến sĩ quân y cũng đã tham dự chương trình "Hành trình xanh về vùng đất thép", dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại đền tưởng niệm Bến Dược và tham quan căn cứ cách mạng và khu giải phóng Củ Chi, tham gia chợ dã chiến và vườn trái cây.

TP HCM cũng mong được đón tiếp các y, bác sĩ ở các địa phương và đơn vị cùng gia đình, bạn bè đến thăm khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn, để cảm nhận về một thành phố phương Nam ấm áp, thân thiện, sôi động và tràn đầy sức sống…

Được biết, trong thời gian từ ngày 19-9 đến ngày 8-10-2021, Sở Du lịch TP HCM đã phối hợp các đơn vị tổ chức 11 chương trình tham quan Cần Giờ, Củ Chi, với sự tham dự của gần 2.000 y, bác sĩ và các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.

Chương trình được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, thuộc khu vực "vùng xanh" đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19. Những điểm đến này cũng nổi tiếng là nơi nhất định phải đến của khách trong nước và quốc tế khi đến TP HCM nhiều năm qua.

Toàn bộ công tác tổ chức của các chuyến tham quan đều tuân thủ các tiêu chuẩn được quy định tại Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19 đã được UBND TP HCM ban hành.

Du khách và nhân viên tham gia phục vụ tại tất cả khâu của chương trình đều bảo đảm đã được tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 và có kết quả xét nghiệm virus SAR-CoV-2 âm tính.

Các chương trình có sự tham gia tổ chức của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Công ty Vietravel.

Thái Phương. Ảnh: Bình An/nld.com.vn

https://nld.com.vn/kinh-te/tp-hcm-tiep-tuc-to-chuc-tour-tham-quan-cho-luc-luong-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-2021100219415984.htm

  • Từ khóa