Khám phá thị trấn trung cổ còn nguyên vẹn, nằm trên ngọn đồi

Thứ 2, 11.10.2021 | 08:45:16
338 lượt xem

Monteriggioni là một thị trấn thời trung cổ ở Italy. Thị trấn có tường bao quanh, nằm trên ngọn đồi và có vẻ ngoài vẫn như cách đây nhiều thế kỷ.

Monteriggioni là một thị trấn cổ ở tỉnh Siena trong vùng Tuscany, Italy.

Sau hàng trăm năm, thị trấn trung cổ nằm trên đồi không có nhiều thay đổi. Các bức tường hình tròn, có tổng chiều dài khoảng 570 m. Có 14 tháp trong thị trấn. Cổng Porta Fiorentina mở về phía Florence ở phía bắc và cổng còn lại, Porta Romana, hướng ra Rome về phía nam. Đường phố chính bên trong các bức tường nối hai cổng theo một đường thẳng.

Khám phá thị trấn trung cổ còn nguyên vẹn, nằm trên ngọn đồi - 1

Thị trấn Monteriggioni ở Italy.

Quảng trường chính của thị trấn, Piazza Roma, nổi bật với một nhà thờ theo phong cách Romanesque với mặt tiền đơn giản, bình dị. Những ngôi nhà khác, một số theo phong cách thời Phục hưng (từng thuộc sở hữu của các quý tộc địa phương, các thương gia giàu có) hướng vào quảng trường.

Ra khỏi quảng trường chính, những con phố nhỏ hơn nhường chỗ cho những khu vườn công cộng phía trước những ngôi nhà nhỏ khác của thị trấn. Nền kinh tế của thị trấn chủ yếu dựa vào nông nghiệp và rượu vang. Tuy nhiên, các sản phẩm làm từ gốm, gỗ và đá cẩm thạch cũng khá nổi tiếng ở đây.

Khám phá thị trấn trung cổ còn nguyên vẹn, nằm trên ngọn đồi - 2

Cảnh bình yên bên trong thị trấn.

Các điểm tham quan khác nổi tiếng của thị trấn bao gồm: Một tu viện theo phong cách Romanesque từ giữa thế kỷ 12; Nhà thờ theo phong cách Romanesque; Tu viện theo phong cách Romanesque-Gothic của San Leonardo al Lago; Biệt thự Santa Colomba....

Monteriggioni là một thị trấn nhỏ nên du khách có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ vì đường phố ở đây khá đẹp và không đông đúc. Ngoài ra, ô tô không được phép vào trung tâm thị trấn vì hầu hết các đường phố đều quá hẹp.

Các địa điểm tham quan ở Monteriggioni đều nằm ở trung tâm lịch sử và bên trong thị trấn nên việc đi bộ sẽ giúp du khách có nhiều thời gian tận hưởng phong cảnh nơi này.

Cách dễ dàng nhất để đến Monteriggioni là đi ô tô, du khách có ô tô có thể lái xe xuống thị trấn từ các thành phố lân cận. Một lựa chọn khác là xe bus. Có một số chuyến xe bus khởi hành đến Monteriggioni từ Florence, Pisa, Siena và Volterra mỗi ngày. Ngoài ra còn có khá nhiều xe bus du lịch đến thị trấn từ các thị trấn nhỏ khác trong tỉnh.

Ngoại trừ một số công việc tu sửa nhỏ đã được thực hiện ở đây vào thế kỷ 16, thị trấn cổ hiện tại vẫn gần như nguyên bản. Mặt tiền của bức tường bao quanh thị trấn rất đặc biệt. Thị trấn nằm trên đỉnh đồi cao và trông hùng vĩ, đẹp mắt. Đây là một trong những thị trấn cổ được bảo tồn tốt nhất ở Italy. Đó là lý do tại sao Monteriggioni thu hút rất nhiều khách du lịch, học giả, kiến trúc sư và nhà khảo cổ học từ khắp nơi trên thế giới.


Vĩnh Ngọc/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/kham-pha-thi-tran-trung-co-con-nguyen-ven-nam-tren-ngon-doi-20211009090724413.htm#dt_source=Cate_DuLich&dt_campaign=Top3&dt_medium=3

  • Từ khóa