Apple, Samsung tổ chức sự kiện đặc biệt vào tuần sau, chờ đợi sản phẩm mới

Thứ 4, 13.10.2021 | 14:37:47
304 lượt xem

Apple và Samsung sẽ tổ chức hai sự kiện đặc biệt vào tuần sau, giới công nghệ đang háo hức chờ đợi những sản phẩm mới từ hai "ông lớn" này.


Apple tổ chức sự kiện ngày 18/10 - Trông đợi loạt MacBook mới

Sau khi ra mắt loạt iPhone 13 vào giữa tháng 9 vừa qua, Apple đã sẵn sàng để cho ra mắt thêm loạt sản phẩm mới, khi hãng vừa gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để tham dự sự kiện đặc biệt mà Apple sẽ tổ chức vào ngày 18/10 tới đây.

Apple không hé lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về sản phẩm mà hãng sẽ ra mắt tại sự kiện lần này, ngoại trừ thông điệp: "Unleashed" ("Tháo gỡ"). Giám đốc marketing của Apple, Greg Joswiak, cũng đã đăng tải một đoạn video ngắn lên trang Twitter của mình để thông báo về sự kiện đặc biệt sắp diễn ra.

Dựa vào nội dung đoạn video do Greg Joswiak đăng tải, giới công nghệ dự đoán sự kiện sắp diễn ra sẽ là dịp để Apple trình làng loạt máy tính MacBook thế hệ mới, phiên bản nâng cấp của chiếc máy tính Mac Mini và tai nghe không dây AirPods thế hệ thứ 3.

Trước đó, nhiều thông tin bị rò rỉ cho biết Apple đang phát triển chiếc máy tính MacBook Pro với kích cỡ màn hình 14 và 16-inch, sử dụng chip M1X do Apple tự thiết kế. Đây sẽ là phiên bản nâng cấp của chip M1 mà Apple ra mắt vào năm ngoái. Theo các thông tin bị rò rỉ, chip M1X sẽ được trang bị 10 lõi xử lý, thay vì 8 lõi như trên chip M1, đi kèm với vi xử lý đồ họa có 16 hoặc 32 lõi.

Một số tính năng mới được trông đợi trên loạt MacBook Pro thế hệ mới đó là sạc nam châm MagSafe tương tự như trên iPhone, cổng HDMI và khe đọc thẻ SD…

Ngoài loạt MacBook Pro mới, Apple cũng sẽ trang bị chip M1X trên chiếc máy tính bảng Mac Mini thế hệ mới của hãng. Các thông tin bị rò rỉ cho thấy Mac Mini phiên bản 2021 sẽ được trang bị nhiều cổng kết nối hơn phiên bản ra mắt vào năm ngoái, với 2 cổng Thunderbolt/USB-C và 2 cổng USB-A.

Sản phẩm cuối cùng được trông đợi ra mắt lần này của Apple đó là chiếc tai nghe không dây AirPods thế hệ thứ 3. Theo giới thạo tin, sản phẩm sẽ có thiết kế tương tự tai nghe AirPods Pro, với phần thân ngắn hơn và hộp đựng được thiết kế lại.

Dẫu sao, mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn và sự thật về loạt sản phẩm mới sắp ra mắt của Apple sẽ được hé lộ vào ngày 18/10 tới đây. Apple sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này trên trang web cũng như trên kênh Youtube chính thức của hãng.

Samsung tổ chức sự kiện ngày 20/10 - Trông đợi Galaxy S21 FE

Chỉ 2 ngày sau khi sự kiện đặc biệt của Apple diễn ra, Samsung cũng sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt với tên gọi "Galaxy Unpacked Part 2" để giới thiệu sản phẩm mới.

Thư mời sự kiện của Samsung không hé lộ về sản phẩm sắp được ra mắt, nhưng dựa vào hình ảnh đầy sắc màu trên thư mời, giới công nghệ dự đoán nhiều khả năng Samsung sẽ cho ra mắt một chiếc smartphone mới với nhiều màu sắc để lựa chọn.

Thư mời sự kiện của Samsung hé lộ về một sản phẩm mới với nhiều sắc màu.

Thư mời sự kiện của Samsung hé lộ về một sản phẩm mới với nhiều sắc màu.

Sản phẩm nhiều khả năng nhất được ra mắt tại sự kiện lần này của Samsung đó là Galaxy S21 FE, chiếc smartphone được xem là phiên bản giá rẻ của loạt Galaxy S21. Theo các thông tin bị rò rỉ, Galaxy S21 FE sẽ có màn hình 6,1-inch với độ phân giải Full HD+, bên trong là tùy chọn chip xử lý Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 tương tự như trên loạt Galaxy S21, bộ nhớ RAM 6/8GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128/256GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị cụm 3 camera ở mặt sau, kèm theo thỏi pin dung lượng 4.500mAh.

Dù Samsung hay Apple ra mắt sản phẩm mới gì đi nữa, rõ ràng tuần sau là một tuần đáng trông đợi của giới công nghệ khi có thêm sự xuất hiện của nhiều sản phẩm công nghệ mới.

T.Thủy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-samsung-to-chuc-su-kien-dac-biet-vao-tuan-sau-cho-doi-san-pham-moi-20211013102835683.htm#dt_source=Cate_SucManhSo&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa