Phát triển đảng viên tại Hữu Lũng: Từng bước tháo gỡ khó khăn

Thứ 6, 15.10.2021 | 15:10:18
945 lượt xem

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên tại huyện Hữu Lũng gặp không ít khó khăn. Bước sang năm 2021, cấp ủy các cấp trên địa bàn đã quan tâm chỉ đạo sát sao, thực hiện nhiều giải pháp mới nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên đáp ứng yêu cầu cả về số lượng, chất lượng và đảm bảo tính kế cận, lâu dài.

Qua thực tế, các cấp ủy trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã nhận thấy nguyên nhân khó khăn trong công tác phát triển đảng viên mới trên địa bàn chủ yếu như: nguồn ít (thanh niên, quần chúng cơ bản đi lao động ngoài tỉnh); một số cấp ủy chưa thực sự sát sao với công tác này; việc rà soát, tạo nguồn còn thiếu sâu sát, chặt chẽ… Thêm vào đó, nửa đầu năm 2021, do ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19 nên trên địa bàn huyện phải hoãn tổ chức một số lớp học cảm tình Đảng; hoãn việc thẩm định hồ sơ, thủ tục cũng như hoãn tổ chức kết nạp… Theo thống kê, tính đến cuối tháng 6/2021, toàn huyện kết nạp được 30 đảng viên mới, đạt 16,7% kế hoạch năm.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hồ Sơn (bên trái) hướng dẫn ghi hồ sơ kết nạp đảng viên

Ngay sau khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, từ cuối tháng 6/2021, Huyện ủy Hữu Lũng đã chỉ đạo thành lập 2 tổ công tác trực tiếp làm việc với các đảng ủy cơ sở. Nhiệm vụ của tổ là đôn đốc các đơn vị, tìm hiểu, ghi nhận những khó khăn để kịp thời tháo gỡ, định hướng, hướng dẫn bổ sung thêm kiến thức, nghiệp vụ thẩm định, làm hồ sơ thủ tục…

Đơn cử như tại xã Hồ Sơn – đơn vị nhiều năm gặp khó khăn trong công tác kết nạp đảng với nguyên nhân chính là thiếu nguồn, bà Lục Thị Hợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Làm việc với Đảng ủy xã, tổ công tác đã gợi ý, định hướng việc tạo nguồn với một số nhóm đối tượng. Ngay sau đó, chúng tôi đã rà soát danh sách và bổ sung một số nguồn kết nạp đảng mà trước đó các chi bộ thôn rà soát thiếu như: thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự đã học cảm tình Đảng vừa xuất ngũ; trưởng các chi hội, đoàn thể các thôn… Hiện nay, xã đã kết nạp được 3 đảng viên và đang thẩm định hồ sơ cũng như hướng dẫn viết hồ sơ đối với 4 quần chúng khác. Dự kiến trong năm 2021, xã sẽ hoàn thành chỉ tiêu kết nạp 7 đảng viên.

Đối với những cấp ủy cơ sở chưa sát sao, chú trọng công tác phát triển đảng viên, ngay đầu tháng 10, Huyện ủy đã chỉ đạo, ban hành công văn đôn đốc và chỉ đạo các Huyện ủy viên phụ trách địa bàn tăng cường quan tâm, định hướng, hướng dẫn cơ sở, đặc biệt là những đơn vị chưa kết nạp được đảng viên trong 9 tháng đầu năm như: Đồng Tiến, Hòa Bình, Minh Hòa, Thanh Sơn.

Trong công tác phát triển đảng viên năm 2021, Huyện ủy Hữu Lũng cũng đặc biệt chú trọng đến phát triển đảng viên mới và tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Đây cũng là năm đầu tiên, Huyện ủy chỉ đạo thành lập đoàn công tác lựa chọn 22 doanh nghiệp để khảo sát (trong tháng 8 và tháng 9). Theo đó, đoàn công tác cũng đã thống nhất với lãnh đạo các doanh nghiệp về chủ trương này, đồng thời dự kiến lựa chọn 5 doanh nghiệp để phát triển tổ chức đảng trong thời gian tới.

Ông Đặng Văn Sáng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy huyện và cơ sở đã từng bước tháo gỡ những “nút thắt” trong công tác phát triển đảng viên. Trong công tác này, chúng tôi luôn chú trọng về chất lượng, đảm bảo lựa chọn ra những quần chúng thực sự tiêu biểu, có nguyện vọng và lý tưởng đóng góp sức mình vào sự phát triển của quê hương.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, chặt chẽ đến công tác phát triển đảng viên, tin tưởng rằng, thời gian tới, Đảng bộ huyện Hữu Lũng sẽ thực hiện tốt công tác tạo nguồn, xây dựng được đội ngũ đảng viên kế cận đủ năng lực, uy tín, phẩm chất, đáp ứng tốt nhiệm vụ đề ra.


Phương Dung/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/454969-phat-trien-dang-vien-tai-huu-lung-tung-buoc-thao-go-kho-khan.html

  • Từ khóa