Người dân vùng dịch ồ ạt về quê, Bộ Y tế yêu cầu báo cáo số ca mắc Covid-19

Thứ 7, 16.10.2021 | 08:42:46
1,128 lượt xem

Bộ Y tế cho biết đã phát hiện nhiều người từ vùng dịch về quê mắc Covid-19. Để quản lý kịp thời, không để dịch lây lan giữa các nơi, Bộ yêu cầu các địa phương gửi báo cáo hằng ngày về các ca bệnh này.

Ngày 15/10, Bộ Y tế có văn bản gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc giám sát người về từ vùng dịch.

Trong những ngày gần đây, sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, đã ghi nhận số lượng lớn người dân di chuyển từ các địa phương này (đặc biệt từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An) trở về quê. Trong đó đã ghi nhận nhiều người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Người dân vùng dịch ồ ạt về quê, Bộ Y tế yêu cầu báo cáo số ca mắc Covid-19 - 1

Hàng nghìn người dân lao động đi xe máy từ Bình Dương về quê ở các tỉnh miền núi phía Bắc (Ảnh: Hoài Trang).

Để có số liệu giúp theo dõi, quản lý kịp thời, không để dịch Covid-19 lây lan giữa các tỉnh, thành phố và báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 1314 ngày 7/10 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được đưa, đón về quê an toàn, chu đáo.

Đồng thời, chủ động theo dõi chặt chẽ người về từ các địa phương, khu vực có dịch Covid-19 vừa hết giãn cách, nhất là từ các địa phương có số mắc Covid-19 cao (như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...), thực hiện xét nghiệm. Các địa phương căn cứ tình hình thực tế để tổ chức cách ly phù hợp (cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà), theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, cần thống kê số lượng người về từ các địa phương, khu vực có dịch Covid-19 kể từ ngày 7/10 đến nay và hàng ngày gửi thông tin về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng).


Nam Phương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/nguoi-dan-vung-dich-o-at-ve-que-bo-y-te-yeu-cau-bao-cao-so-ca-mac-covid19-20211015191245802.htm#dt_source=Cate_SucKhoe&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa