Giao ban công tác mặt trận quý III năm 2021

Thứ 7, 16.10.2021 | 08:42:55
1,563 lượt xem

Sáng 15/10, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới Ủy ban MTTQ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung ương.

Dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn có đồng chí Nông Lương Chấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị – xã hội của tỉnh, Uỷ ban MTTQ 11 huyện, thành phố trên địa bàn.

Trong quý III năm 2021, đất nước ta đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19. Đặc biệt, đợt bùng phát dịch lần thứ tư với biến thể delta lây lan nhanh trên diện rộng đã gây ảnh hưởng tiêu cực, nghiêm trọng đến tình hình kinh tế – xã hội của đất nước và đời sống Nhân dân. Trước tình hình đó, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đất nước và của địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã chung sức cùng với Đảng, Nhà nước tham gia phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều nội dung, chương trình thiết thực, hiệu quả, góp phần kiểm soát được dịch bệnh, ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Uỷ ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn

Theo tổng hợp sơ bộ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, từ ngày 1/5/2021 đến ngày 14/10/2021, tổng số kinh phí và hiện vật cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 mà Uỷ ban MTTQ các cấp đã vận động được trên toàn quốc là hơn 20.000 tỷ đồng. Trong đó, số tiền tiếp nhận qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là gần 12.000 tỷ đồng; qua Quỹ Vắc xin phòng COVID-19 là hơn 8.700 tỷ đồng. Từ số tiền, hiện vật tiếp nhận được đã phân bổ, hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố và chi mua vắc xin phòng COVID-19 là trên 17.300 tỷ đồng, chiếm 84,2% so với tổng nguồn lực tiếp nhận.

Song song với đó, Uỷ ban MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021 theo hướng linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn. Uỷ ban MTTQ các cấp cũng tích cực vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, quan tâm làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội về những nội dung mà Nhân dân quan tâm.

Tại hội nghị, đại biểu ở các điểm cầu đã tập trung thảo luận, làm sâu sắc hơn về kết quả thực hiện các nội dung công tác trong quý III; chỉ ra những việc chưa làm được, những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp thực hiện tốt hơn công tác mặt trận trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của MTTQ các cấp, nhất là phát huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị MTTQ các cấp cần tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp; chủ động triển khai các hoạt động nhân “Tháng cao điểm vì người nghèo”, chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2021, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết. Đồng thời, tổ chức ngày hội đại đoàn kết đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn phòng, chống dịch; tiếp tục vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước…

Đồng chí lưu ý: Để nâng cao hiệu quả công tác, đòi hỏi Ủy ban MTTQ các cấp cần phải đổi mới hoạt động theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng sẽ xây dựng giáo trình, tổ chức tập huấn kỹ năng, tình huống xử lý của cán bộ mặt trận; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện số hóa trong các hoạt động của mặt trận từ trung ương đến địa phương, cơ sở.


HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/455149-giao-ban-cong-tac-mat-tran-quy-iii-nam-2021.html

  • Từ khóa