Thành phố Lạng Sơn: Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh

Thứ 2, 18.10.2021 | 14:51:05
1,244 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh (4/11/1831- 4/11/2021), ngay từ tháng 3/2021, UBND thành phố Lạng Sơn (TPLS) đã xây dựng, ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Sau một thời gian gián đoạn do dịch bệnh, hiện nay, thành phố đã và đang đẩy nhanh tiến độ các hoạt động trên địa bàn nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào của các tầng lớp Nhân dân về đất và người Xứ Lạng.

Những ngày đầu tháng 10/2021, hàng loạt các tuyến phố trên địa bàn TPLS đã được chỉnh trang, trang hoàng cờ hoa, đèn điện lung linh, rực rỡ… Ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND TPLS cho biết: Hướng đến kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn và các phường, xã. Cùng với các hoạt động do tỉnh tổ chức, hiện nay, thành phố đã và đang đẩy nhanh tiến độ các hoạt động trên địa bàn, trong đó, tập trung chỉnh trang đô thị, tuyên truyền, quảng bá nhằm giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, văn hoá … của TPLS nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Công nhân trang trí hoa tại khu vực khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thành phố Lạng Sơn

Theo đó, đến thời điểm này, TPLS đã hoàn thành một số hoạt động theo kế hoạch như: tháng 9/2021, tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Giải phóng Lạng Sơn, 19 năm ngày thành lập TPLS và 190 năm ngày thành lập tỉnh đối với Trường Mầm non Hoa Hướng Dương (xã Hoàng Đồng); phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng 190 năm thành lập tỉnh và 19 năm ngày thành lập TPLS; vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, Nhân dân tham gia cuộc thi tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn (từ ngày 5/7 đến ngày 30/8/2021) với hơn 15.000 lượt tham gia…

Cùng với đó, UBND TPLS đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, trong đó, tập trung vào nhiều hạng mục công trình như: trang trí hoa cảnh tại một số vị trí trung tâm, khu vực công cộng; chăm sóc cây xanh đô thị, vườn hoa, công viên; cắt tỉa cây tạo hình, thảm cây lá màu, trang trí sửa chữa hoa chào mừng kỷ niệm; kiểm tra, rà soát, tháo dỡ các băng rôn tuyên truyền, quảng cáo hết hạn, cũ hỏng; lắp đặt bổ sung, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí, tín hiệu giao thông bị hư hỏng, nhất là hệ thống đèn hoa trên các tuyến đường lớn như: Hùng Vương, Bà Triệu, Trần Đăng Ninh, Lê Lợi…

Hướng tới sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, UBND TPLS đã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh (2 buổi/tuần), cổng thông tin điện tử, bảng điện tử TPLS với hơn 20.000 lượt người theo dõi. Đồng thời, lắp đặt và treo 8 cụm pano tấm lớn, 20 cụm pano tam giác, 300 pano nhỏ tại các cửa ngõ vào thành phố, các tuyến đường chính, công viên 17/10, công viên Chi Lăng. Đặc biệt, từ ngày 20/9 đến hết ngày 30/9/2021, các phường, xã trên địa bàn thành phố tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lòng đường, vỉa hè, đặt chậu cây, thùng trồng rau quanh gốc cây xanh nhằm tạo không gian, lối đi thuận lợi cho người đi bộ trên vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

Cùng với đó, UBND các phường, xã đã chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh đến từng khu dân cư, gia đình. Ông Lộc Công Ích, Phó Chủ tịch UBND phường Chi Lăng, TPLS cho biết: Hướng đến kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh, UBND phường đã phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở 100% hộ dân treo cờ Tổ quốc, giữ gìn vệ sinh môi trường; tiến hành thay thế cắt tỉa cây tại tượng đài Hoàng Văn Thụ, trang bị bổ sung 400 lá cờ và 200 cột cờ đồng bộ trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, phường thường xuyên kiến nghị thay thế các thiết bị chiếu sáng đèn bị hỏng, màn hình led, lát lại vỉa hè của các tuyến phố chính như: Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ.

Mặt khác, các phòng, ban, đoàn thể đã và đang tiếp tục rà soát, tổng hợp danh sách các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… để kịp thời hỗ trợ, thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các chương trình giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thu Nga, khối 1, phường Tam Thanh, TPLS cho biết: Đường phố rực rỡ cờ hoa, loa nhà văn hóa phát tuần 2 lần đều đặn, rồi các buổi sinh hoạt khối phố cũng được tuyên truyền, gia đình tôi và các hộ dân quanh đây cảm nhận được không khí vui tươi, phấn khởi của ngày kỷ niệm thành lập tỉnh đang đến gần. Ngay từ đầu tháng 10/2021, tôi đã nhắc nhở con cháu treo cờ Tổ quốc và tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm, vệ sinh khu vực bờ sông để đảm bảo môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp.

Những hoạt động trên đã và đang góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để Nhân dân trên địa bàn thêm tự hào về truyền thống quê hương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, tự hào về các giá trị văn hoá đặc sắc của Xứ Lạng


NGỌC HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/trang-dia-phuong/thanh-pho-lang-son/455485-thanh-pho-lang-son-soi-noi-cac-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-190-nam-ngay-thanh-lap-tinh.html

  • Từ khóa