Mẫu xe Trung Quốc này có thể về Việt Nam, đấu Kia Seltos và Hyundai Kona

Thứ 3, 19.10.2021 | 08:36:56
856 lượt xem

Beijing X3 thuộc phân khúc xe gầm cao đô thị, có thể sẽ được đưa về Việt Nam nhưng không hề dễ cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Kona…

Hình ảnh chiếc Beijing X3 xuất hiện tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm nhất định của những người yêu xe. Sau "cơn sốt" với mẫu Beijing X7 trước đó, chiếc xe "đàn em" được kỳ vọng sẽ tiếp cận khách hàng bằng mức giá hấp dẫn, nhiều trang bị và công nghệ.

Mẫu xe Trung Quốc này có thể về Việt Nam, đấu Kia Seltos và Hyundai Kona - 1

Hình ảnh xe Beijing X3 được chụp tại Hải Phòng.

Beijing X3 còn có tên gọi khác tại Trung Quốc là BAIC Senova Zhidao X3. Xe thuộc phân khúc crossover cỡ B, với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.325 x 1.830 x 1.640 (mm), chiều dài cơ sở 2.670mm. Có thể hình dung mẫu xe này của Beijing to ngang Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross. 

Có tên gọi kiểu giống Beijing X7, nhưng Beijing X3 lại mang nhiều nét tương tự Beijing X55 đã về Việt Nam trước đây. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn, dạng các nan chạy ngang, kết hợp cùng phần viền màu bạc xung quanh. Đèn pha và đèn hậu công nghệ LED có trên phiên bản cao cấp, mâm 16 inch.

Tương tự các mẫu xe Trung Quốc khác, Beijing X3 có nội thất được trang bị khá nhiều công nghệ, gồm màn hình LCD phía sau vô-lăng, màn hình giải trí kích thước lớn. Tuy nhiên, chưa rõ tính năng cụ thể trên phiên bản nếu xe được bán tại Việt Nam.

Mẫu xe Trung Quốc này có thể về Việt Nam, đấu Kia Seltos và Hyundai Kona - 2

Beijing X3 sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với Kia Seltos và Hyundai Kona.

Beijing X3 tại thị trường Trung Quốc sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, cho công suất cực đại 116 mã lực và mô-men tối đa 148 Nm. Xe có tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước.

Xe gầm cao đô thị đang là phân khúc rất "nóng" tại Việt Nam khi có tới hàng chục cái tên tham gia. Lợi thế tạm thời nghiêng về Kia Seltos và Toyota Corolla Cross khi chiếm hầu hết doanh số. "Miếng bánh" nhỏ còn lại chia cho Hyundai Kona, Ford EcoSport, MG ZS… và sắp tới có thêm Kia Sonet, Toyota Raize.

Hệ thống phân phối và số lượng trung tâm dịch vụ còn hạn chế, thương hiệu mới, cộng thêm sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường, khó khăn cho Beijing X3 nói riêng và các mẫu xe Trung Quốc khác nói chung là không nhỏ để chinh phục khách hàng Việt.


Đình Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-xe-trung-quoc-nay-co-the-ve-viet-nam-dau-kia-seltos-va-hyundai-kona-20211018151835434.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa