Hội nghị trực tuyến về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp

Thứ 5, 21.10.2021 | 08:23:43
1,170 lượt xem

Chiều nay (20/10), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID – 19.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ ngày 30/9/2021 đến ngày 16/10/2021, Bộ Giao thông – Vận tải đã ban hành 6 quyết định hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực, gồm: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID- 19.

Trong đó, đối với vận tải đường bộ, từ ngày 13/10 đến ngày 18/10/2021, cả nước có 48 địa phương thực hiện khôi phục hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh bằng xe ô tô; 38 địa phương đã tổ chức khai thác với tổng số tuyến đăng ký là 793, số tuyến thực chạy là 588, số khách vận chuyển là 5.641.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lạng Sơn

Đối với vận tải hàng không, từ ngày 10/10 đến ngày 17/10/2021, các hãng bay đã thực hiện khai thác 17 đường bay/21 đường bay theo kế hoạch, đi/đến 17/22 cảng hàng không với 193 chuyến bay/tổng số 322 chuyến bay theo kế hoạch, đạt tỷ lệ xấp xỉ 60%; tổng số 12.905 hành khách được vận chuyển.

Đối với vận tải đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt đã tổ chức chạy tàu trên tuyến Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh, đến ngày 17/10 đã tổ chức chạy 16 chuyến tàu với 9.651 hành khách; tổ chức chạy 10 chuyến tàu tuyến Hà Nội – Hải Phòng với 1.263 hành khách.

Đối với hoạt động vận tải hàng hóa, trong thời gian vừa qua cơ bản đảm bảo thông thoáng, hàng hóa lưu thông thuận lợi, góp phần giải phóng hàng nông sản, thủy hải sản cho bà con; cung cấp nguyên, nhiên vật liệu cho nhà máy, xí nghiệp, công trình đang thi công cơ bản được đảm bảo và vẫn đảm bảo được công tác phòng, chống dịch COVID – 19.

Trong thời gian qua, các địa phương đã thành lập các tổ công tác hỗ trợ các doanh nghiệp kịp thời phục hồi sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Công tác tiêm vắc – xin phòng COVID -19 cho công nhân tại các khu, cụm công nghiệp được các địa phương, doanh nghiệp triển khai đồng bộ, nhanh chóng. Đến nay, các địa phương có nhiều khu, cụm công nghiệp đã hoàn thành tiêm 100% mũi 1 cho toàn bộ công nhân, người lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá tình hình lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp tại các địa phương. Đồng thời đề xuất giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Các địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, vừa đảm bảo an toàn chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh; tiếp tục tăng cường hơn các tuyến đường bay, duy trì tuyến đường sắt, đường bộ phù hợp, đảm bảo đạt công suất.

Song song với việc phục hồi sản xuất, phục hồi các tuyến giao thông, các địa phương phải chú trọng và tăng cường hơn các biện pháp phòng, chống dịch. Cùng với đó, phát huy hơn nữa vai trò của ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tại các địa phương, nhất là hệ thống cơ sở, cụ thể là các tổ COVID cộng đồng tại các khu dân cư; Bộ Giao thông – Vận tải rà soát và kiểm soát tốt người và phương tiện lưu thông đi từ các vùng dịch về…


CẨM HÀ/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/456095-hoi-nghi-truc-tuyen-ve-luu-thong-hang-hoa-hanh-khach-va-phuc-hoi-san-xuat-tai-cac-khu-vuc-san-xuat-cong-nghiep.html


  • Từ khóa