Ga Tháp Chàm - điểm check-in mới của giới trẻ Ninh Thuận

Thứ 7, 23.10.2021 | 14:39:21
532 lượt xem

Ga Tháp Chàm có khuôn viên khá rộng, kiến trúc ấn tượng nên thu hút nhiều bạn trẻ đến lấy bối cảnh chụp hình check-in.

Ga Tháp Chàm tọa lạc tại phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Ga nằm gần sông Cả, gần bãi biển Ninh Chữ, xung quanh là nhiều điểm du lịch hấp dẫn như khu du lịch Tháp Chàm với tháp Po Klong Garai nổi tiếng, khu Tháp Chàm farm…

Trước đây, ga Tháp Chàm phục vụ cho cả tuyến đường sắt Phan Rang - Đà Lạt. Hiện nay, tuyến đường sắt lên Đà Lạt đã gỡ bỏ nên ga chỉ phục vụ cho đường sắt Bắc Nam.

Từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm đến ga Tháp Chàm chỉ khoảng 6 km nên du khách đến Ninh Thuận dễ dàng ghé thăm nơi này bằng xe máy, taxi…

Ga Tháp Chàm - điểm check-in mới của giới trẻ Ninh Thuận - 1

Ga Tháp Chàm đang trở thành điểm check-in yêu thích của giới trẻ Ninh Thuận (Ảnh: Phùng Sỹ Hoàng Sơn).

Ga Tháp Chàm - điểm check-in mới của giới trẻ Ninh Thuận - 2

Những toa tàu cũ lại trở nên cuốn hút (Ảnh: Phùng Sỹ Hoàng Sơn).

Với lối kiến trúc cổ điển thời Pháp thuộc, khi đến đây tham quan, du khách như được quay trở về những năm đầu thế kỷ 20.

Nơi đây còn trưng bày nhiều vật phẩm quý hiếm như những toa tàu xưa đóng bằng gỗ, di tích Đề pô xe lửa Tháp Chàm…

Tại ga còn có bán những mặt hàng thủ công, quà lưu niệm đặc trưng mà chỉ có Ninh Thuận mới có. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm mua quà lưu niệm yêu thích của du khách khi đến Ninh Thuận tham quan.

Những toa tàu chở hàng rỉ sét, những toa tàu xưa mang phong vị hoài cổ gần đây lại trở thành nét đặc sắc, thu hút nhiều bạn trẻ đến đây lấy bối cảnh chụp hình, check in.

Ga Tháp Chàm - điểm check-in mới của giới trẻ Ninh Thuận - 3

Những toa tàu xưa bằng gỗ là điểm chụp hình yêu thích của du khách đến đây (Ảnh: Phùng Sỹ Hoàng Sơn).

Chị Trần Thị Thu Thảo (ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) là một khách chụp hình quen thuộc của nơi này. Chị chia sẻ kinh nghiệm khi đến đây chụp hình: "Nếu buổi sáng nên đi từ 9h đến 11h, buổi chiều từ 15h đến 17h. Cảnh ga tàu rất phù hợp cho những trang phục váy cổ điển, mang dấu ấn hoài niệm, kèm thêm những phụ kiện như túi xách, nhành hoa…".

Theo Thảo, ngoài phong cách cổ điển thì cảnh sắc nhiều hoa cỏ ở nhà ga cũng rất hợp cho những bạn trẻ yêu thích trang phục trẻ trung tươi tắn. Ngoài ra, chỉ cần nhân vật biết biểu cảm, tạo dáng, thả hồn theo từng góc cảnh là sẽ có những bức ảnh đẹp.

Ga Tháp Chàm - điểm check-in mới của giới trẻ Ninh Thuận - 4

Những toa tàu hàng rỉ sét lại trở thành bối cảnh yêu thích của các bạn trẻ (Ảnh: Lê Chương).

Nếu đến Ninh Thuận bằng đường tàu hỏa, dừng chân ở ga Tháp Chàm, du khách cũng rất thuận tiện để ghé thăm nhiều điểm du lịch vây quanh ga như: du lịch vườn nho Ba Mọi, đến Vĩnh Hy ăn hải sản, viếng thăm tháp Po Klong Garai, thuê xe máy để trải nghiệm cung đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Tiên, đến nghỉ dưỡng ở các resort dọc bờ biển Ninh Chữ…


Đức An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ga-thap-cham-diem-checkin-moi-cua-gioi-tre-ninh-thuan-20211022161012118.htm#dt_source=Cate_DuLich&dt_campaign=Top3&dt_medium=3

  • Từ khóa