Ô tô điện Kia EV6 đủ sức "vượt mặt" VinFast VF e34 tại Việt Nam?

Chủ nhật, 24.10.2021 | 08:40:28
652 lượt xem

VinFast VF e34 giàu công nghệ an toàn hiện đại và tiện nghi cho người dùng, trong khi Kia EV6 có phạm vi hoạt động lớn hơn.

Tổng thể ngoại thất, Kia EV6 được thiết kế mang kiểu dáng của chiếc SUV Coupe, sở hữu trục cơ sở 2.900 mm, chiều dài tổng thể 4.680 mm, xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe điện mới của hãng Kia là E-GMP (Electric-Global Modular Platform).

Ô tô điện Kia EV6 đủ sức vượt mặt VinFast VF e34 tại Việt Nam? - 1

Kia EV6 được Thaco tuyên bố sẽ đưa về Việt Nam trong năm sau. (Ảnh: Kia)

Đầu xe sử dụng hệ thống đèn full LED được thiết kế thanh mảnh trong khi phía sau tạo sự nổi bật với cụm đèn hậu LED kéo dài ngang đuôi. Dự kiến, Kia EV6 sẽ được mở bán chính thức tại Việt Nam vào quý II năm sau và giá bán chưa được Thaco công bố.

Với VinFast VF e34 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam, xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), chiều dài có phần nhỏ hơn đôi chút so với Kia EV6.

Hệ thống chiếu sáng trên VFe34 sở hữu thiết kế đặc trưng của VinFast tạo điểm nhấn với dải đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ V kéo dài đi cùng với cụm đèn pha full LED. Đuôi xe được trang bị cốp mở điện.

Ô tô điện Kia EV6 đủ sức vượt mặt VinFast VF e34 tại Việt Nam? - 2

VinFast VF e34 mang kiểu dáng phân khúc SUV hạng C. (Ảnh: VinFast)

Nội thất xe VF e34 giàu công nghệ thông minh với màn hình hiển thị thông tin cảm ứng kích thước 10 inch đặt dọc trên bảng táp-lô, người dùng có thể điều khiển hầu hết các tính năng trên màn hình bằng giọng nói nhờ trợ lý ảo sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt có thể hiểu được ngôn ngữ đặc trưng của các vùng miền.

Ô tô điện Kia EV6 đủ sức vượt mặt VinFast VF e34 tại Việt Nam? - 3

Không gian nội thất VF e34 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại vượt trội so với Kia EV6. (Ảnh: VinFast)

Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế giả da chỉnh cơ, không gian hàng ghế sau rộng rãi ngang các mẫu sedan hạng sang đi kèm là tựa đầu và cửa gió điều hòa hàng ghế sau mang lại sự thoải mái cho người dùng trên những chuyến đi.

Trong khi đó, không gian nội thất Kia EV6 mang thiết kế hiện đại với màn hình thông tin giải trí 12 inch nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Kia EV6 được trang bị công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, hiển thị thông tin vận tốc, dẫn đường ngay trên kính lái. Tương tự trên VFe34, cả hai mẫu xe đều có cần số điện dạng núm tròn.

Ô tô điện Kia EV6 đủ sức vượt mặt VinFast VF e34 tại Việt Nam? - 4

Cụm màn hình giải trí nối liền với đồng hồ hiển thị kỹ thuật số tạo sự liền khối và hiện đại. (Ảnh: Kia)

Kia EV6 bản tiêu chuẩn sử dụng bộ pin có dung lượng 77.4 kWh, giúp xe có tầm hoạt động khoảng 510 km cho một lần sạc đầy cùng với đó xe hỗ trợ sạc nhanh cho phép sạc từ 10% - 80% trong 18 phút.

Ô tô điện Kia EV6 đủ sức vượt mặt VinFast VF e34 tại Việt Nam? - 5

Đuôi xe Kia EV6 gây ấn tượng với dài đèn hậu full LED mỏng và kéo dài. (Ảnh: Kia)

Đối với VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242Nm đi kèm bộ pin lithium-ion 42 kWh, bộ pin này cho phép xe có thể di chuyển quãng đường gần 300 km cho mỗi lần sạc đầy và chỉ mất 18 phút sạc để đi được 180 km.

Tính năng an toàn trên VinFast VFe34 vượt trội hơn hẳn so với Kia EV6 bao gồm 6 túi khí, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, hỗ trợ đỗ xe, camera 360 độ, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Ô tô điện Kia EV6 đủ sức vượt mặt VinFast VF e34 tại Việt Nam? - 6

Thân xe VF e34 được thiết kế những đường gân dập nổi đi kèm với cánh lướt gió trên nóc cốp sau. (Ảnh: VinFast)

Ngoài ra, VF e34 còn sở hữu một loạt tính năng mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng như định vị xe, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa, lên kế hoạch hành trình, cảnh báo nguy cơ có trộm hay học/ghi nhớ thói quen sử dụng tính năng giải trí/điều hòa nhiệt độ của mỗi người dùng…

Mặt khác, trang bị an toàn trên xe điện EV6 kém hơn nhiều so với đối thủ VF e34 bao gồm tính năng giữ làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, điều khiển đỗ xe từ xa hay cảnh báo phương tiện giao thông đi tới khi mở cửa.

Kết luận rằng, VinFast VF e34 có điểm mạnh là sở hữu nhiều công nghệ thông minh hiện đại, mức giá "mềm" - 690 triệu đồng (bao gồm VAT) và chính sách thuê pin hậu hĩnh, phù hợp với khả năng kinh tế và nhu cầu di chuyển người dùng Việt hiện nay.

Trong khi, Kia Ev6 có quãng đường di chuyển xa hơn, mức giá ở Việt Nam hiện chưa được công bố chính thức. Bản tiêu chuẩn đang được bán tại Anh Quốc từ 40.895 Bảng (khoảng 1.335 tỷ đồng).


Đoàn Trung Nam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-dien-kia-ev6-du-suc-vuot-mat-vinfast-vf-e34-tai-viet-nam-20211024010119411.htm#dt_source=Cate_OToXeMay&dt_campaign=Top3&dt_medium=3

  • Từ khóa