200 đại biểu được tập huấn kiến thức kinh tế và chuyển đổi số

Thứ 7, 27.11.2021 | 09:24:27
997 lượt xem

Ngày 26/11, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp; cập nhật tình hình kinh tế thế giới, Việt Nam, Trung Quốc và những khuyến cáo xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong trạng thái bình thường mới cho 200 đại biểu là chủ các doanh nghiệp thuộc hiệp hội.


Ông Hồ Phi Dũng Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe chuyên gia kinh tế, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; ông Phạm Thái Quốc, Tổng Biên tập Tạp chí Những vấn đề kinh tế và chính trị thế giới trao đổi về tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới, tác động của đại dịch Covid-19 và những cơ hội doanh nghiệp cần nắm bắt để phát triển. Đồng thời, khuyến cáo trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp các doanh nghiệp Lạng Sơn cần phải thay đổi theo hướng đẩy mạnh chuyển đổi số, tái cấu trúc quản trị, có quan điểm nhìn nhận mới về tham gia chuỗi cung cầu trên thị trường.


Các doanh nghiệp, đại biểu mời tham gia lớp tập huấn

Bên cạnh đó, các chuyên gia kinh tế cũng dự báo và khuyến cáo đến cộng đồng doanh nghiệp Lạng Sơn về xu thế phát triển kinh tế trong năm 2022; những vấn đề cần lưu ý trong việc hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh. Cụ thể như giá cả một số nguyên vật liệu đầu vào sẽ có biến động lớn như giá: gas, than, điện, sắt thép… yếu tố lạm phát biến động tăng là tất yếu trong năm 2022 sẽ tác động rất lớn đến giá thành sản xuất và cung ứng dịch vụ.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng phân tích tình hình kinh tế Trung Quốc và tác động của nó đến hoạt động xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu đường bộ tại Lạng Sơn và một số vấn đề doanh nghiệp hoạt động xuất, nhập khẩu, cung ứng dịch vụ logistics cần nắm bắt để thích ứng kịp thời.


TRANG NINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/464321-200-dai-bieu-duoc-tap-huan-kien-thuc-kinh-te-va-chuyen-doi-so.html

  • Từ khóa