Kia Sorento đa dạng phiên bản, đa dạng lựa chọn

Thứ 7, 27.11.2021 | 14:55:30
394 lượt xem

Với 7 phiên bản bán ra tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng nhất trong phân khúc SUV cỡ trung, từ việc kinh doanh dịch vụ cho đến những ông chủ muốn tận hưởng hàng ghế sau.

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 7 phiên bản, giá bán dao động từ 999 triệu đồng đến 1,289 tỷ đồng, Kia Sorento đang là mẫu SUV cao cấp được nhiều khách hàng yêu thích tại thị trường Việt Nam.

Kia Sorento đa dạng phiên bản, đa dạng lựa chọn - 1

Trong 7 phiên bản kể trên, Kia Sorento có đến 4 phiên bản sử dụng động cơ Diesel bao gồm Deluxe, Luxury, Premium và Signature; 3 phiên bản sử dụng động cơ Xăng, gồm Luxury, Premium, Signature. Với phiên bản cao cấp nhất Signature, khách hàng có thể tùy chọn nội thất 6 chỗ hoặc 7 chỗ.

Kia Sorento đa dạng phiên bản, đa dạng lựa chọn - 2

Đặc biệt, phiên bản Deluxe là có duy nhất tùy chọn động cơ Diesel. Khách hàng có nhu cầu sở hữu các phiên bản còn lại, gồm Luxury, Premium và Signature (6 chỗ và 7 chỗ) có thể tùy chọn động cơ dầu hoặc động cơ xăng tùy theo sở thích và nhu cầu cá nhân, bởi trang bị, tính năng gần như tương đương.

Động cơ Diesel trang bị trên Kia Sorento là loại Smartstream D2.2 tăng áp, cho công suất 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 440 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút, hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp loại ướt. Còn động cơ xăng là loại Smartstream G2.5, cho công suất 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Kia Sorento Deluxe - thực dụng và kinh tế

Là phiên bản tiêu chuẩn, Kia Sorento Deluxe chỉ có giá 999 triệu đồng, mức giá rất cạnh tranh trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của bản Deluxe là khối động dầu Smartstream D2.2 và hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép giống với phiên bản cao cấp nhất Signature. Động cơ diesel của Kia từ lâu đã được khách hàng đánh giá cao vì ưu điểm không ồn và nặng mùi như động cơ diesel xe Nhật, bên cạnh tính tiết kiệm chi phí nhiên liệu và độ bốc khi cầm lái. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Kia Sorento đa dạng phiên bản, đa dạng lựa chọn - 3

Bên ngoài Kia Sorento Deluxe trang bị đèn pha LED, đèn định vị ban ngày LED, đèn sương mù trước LED, đèn hậu halogen. Đèn pha tích hợp sẵn công nghệ bật/tắt tự động, Mâm xe kích thước 18 inch, bệ bước chân. Nội thất bên trong bọc da, màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 10,25 inch, hệ thống âm thanh 6 loa. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch ở chính giữa, cùng ga tự động Cruise Control.

Công nghệ an toàn vẫn đủ 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, camera lùi, cảm biến áp suất lốp. Người cầm lái Kia Sorento Deluxe không thất vọng nhờ tính năng tùy chỉnh 4 chế độ lái, bao gồm: Êm ái, tiết kiệm, thể thao và thông minh.

Người tiêu dùng hay gọi bản tiêu chuẩn là bản "thiếu", vì thiếu tính năng, trang bị so với bản cao cấp. Tuy nhiên, Kia Sorento Deluxe vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ nhờ hệ thống đèn cao cấp và màn hình giải trí kích lớn bên trong, bên cạnh động cơ giống các phiên bản đắt tiền hơn và công nghệ an toàn vừa đủ. Xe là lựa chọn hàng đầu đối với nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ hoặc khách hàng cá nhân cần một chiếc xe 7 chỗ vừa đủ trang bị để phục vụ gia đình.

Kia Sorento Luxury - tiện nghi và thoải mái

Phiên bản Luxury máy xăng và Luxury diesel có giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,119 tỷ đồng. Tùy theo nhu cầu cá nhân, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản động cơ phù hợp. Về trang bị, so với bản Deluxe, ngoại thất bản Luxury có thêm đèn hậu LED, cảm biến gạt mưa tự động và cốp sau chỉnh điện.

Kia Sorento đa dạng phiên bản, đa dạng lựa chọn - 4

Bên trong khoang nội thất, Kia Sorento Luxury bổ sung sạc không dây Qi, rèm che nắng hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, ốp kim loại bàn đạp ga và phanh. Riêng bản Luxury máy dầu được bổ sung thêm lẫy chuyển số phía sau vô-lăng. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm tùy chọn tông màu nội thất đen thay vì 1 tông màu như trước đây.

Với mức chênh 120 triệu đồng so với bản Deluxe ở phiên bản động cơ Diesel , những gì khách hàng được nhận thêm ở bên trong khoang cabin hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Kia Sorento Luxury phù hợp với khách hàng cá nhân, muốn nhiều hơn một phiên bản chỉ đơn thuần phục vụ công việc di chuyển.

Kia Sorento Premium - mạnh mẽ và sang trọng

Kia Sorento Premium động cơ xăng và động cơ dầu có giá bán lần lượt 1,139 tỷ đồng và 1,219 tỷ đồng. Để xứng với mức tăng 80-140 triệu đồng, THACO AUTO bổ sung nhiều trang bị, ví dụ như đèn pha LED Projector, mâm xe 19 inch, màn hình đa thông tin 12,3 inch, hệ thống âm thanh 12 loa vòm đến từ hãng Bose danh tiếng, cần số dạng nút xoay điện tử và phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động.

Trong khi đó, công nghệ an toàn có thêm hệ thống giảm sát toàn cảnh SVM và hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin BVM. Bản Premium động cơ xăng và động cơ dầu chênh nhau 100 triệu đồng, vì thế người chọn bản động cơ dầu lợi thế hơn với hệ dẫn động bốn bánh AWD, lẫy chuyển số sau vô-lăng và tùy chỉnh chế độ địa hình (Cát/Bùn/Tuyết), bên cạnh ưu điểm sẵn có về động cơ và hộp số.

Phiên bản Premium sang trọng hơn một bậc so với bản Luxury. Tuy nhiên, bản động cơ dầu vượt trội hơn đáng kể vì có nhiều trang bị giúp chiếc xe vận hành mạnh mẽ và đa dụng hơn, phù hợp với những khách hàng thường xuyên phải đến những nơi ngoài đô thị, đặc biệt là kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, khai thác khoáng sản, nông nghiệp,...

Kia Sorento Signature - cao cấp và hiện đại

Signature là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Kia Sorento, bản động cơ xăng và động cơ dầu có mức giá lần lượt 1,229 tỷ đồng và 1,289 tỷ đồng. Với mức giá kể trên, khách hàng sẽ nhận được thêm hàng tá công nghệ hiện đại. Cụ thể là ghế phụ phía trước chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, hàng ghế trước làm mát/sưởi, sưởi vô-lăng và màn hình hiển thị thông tin lên kính lái HUD. Bản động cơ xăng và động cơ dầu đều dẫn động bốn bánh AWD.

Kia Sorento đa dạng phiên bản, đa dạng lựa chọn - 5

Kia Sorento Signature là phiên bản duy nhất có tùy chọn 6 ghế. Hàng ghế thứ hai dạng 3 chỗ được thay thế bằng 2 ghế riêng biệt với bệ đỡ tay cá nhân. Tùy chọn này không khiến phiên bản Signature động cơ xăng tăng giá. Đây là trang bị không có trên các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc.

Về công nghệ an toàn, xe được bổ sung 3 tính năng cao cấp, gồm hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ tránh va chạm phía trước FCA và ga tự động thích ứng thông minh SCC. Kia Sorento Signature phù hợp với những khách hàng yêu thích công nghệ muốn trải nghiệm một chiếc xe đầy ắp các trang bị hỗ trợ hoặc những ông chủ có tài xế riêng, thường xuyên nghỉ ngơi hoặc đón tiếp đối tác ở hàng ghế sau.


Trường Thịnh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/kia-sorento-da-dang-phien-ban-da-dang-lua-chon-20211127065554134.htm

  • Từ khóa