Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân tham gia hiến máu tình nguyện

Chủ nhật, 28.11.2021 | 09:20:02
1,014 lượt xem

Ngày 27-11, Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với Hội chữ thập đỏ và Trung tâm Huyết học-Truyền máu tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2021.

Gần 800 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, học viên và chiến sĩ của Trường Sĩ quan Không quân đã tình nguyện tham gia hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, cán bộ, chiến sĩ của Trường Sĩ quan Không quân đã tham gia hiến được 680 đơn vị máu cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa.

Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân tham gia hiến máu tình nguyện. 

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống, đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, đồng thời phản ánh tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Không quân đối với cộng đồng, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lượng máu cần cứu người đang rất cấp thiết.

Trong quá trình tổ chức hiến máu, Ban tổ chức đã thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả những người tham gia hiến máu và làm công tác lấy máu đều thực hiện tốt thông điệp 5K và được test nhanh Covid-19. 

Theo Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân, mỗi năm nhà trường đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Trung tâm Huyết học-Truyền máu tỉnh Khánh Hòa tổ chức thực hiện 2 đợt hiến máu tình nguyện với số lượng máu thu về bình quân mỗi đợt khoảng 500 đơn vị. Đây là lần thứ 12 cán bộ, chiến sĩ của trường tham gia hiến máu và cũng là lần có số lượng máu thu được nhiều nhất kể từ năm 2016 đến nay.

MAI ĐÔNG - VĂN THÀNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/can-bo-chien-si-truong-si-quan-khong-quan-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-678790

  • Từ khóa