Góc nhìn giáo dục: "ATM hạnh phúc"

Thứ 2, 29.11.2021 | 08:40:24
605 lượt xem

Nhằm giúp học sinh học trực tuyến đạt hiệu quả cao, cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên chủ nhiệm Lớp 1A13, Trường Tiểu học Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã xây dựng website học tập mang tên "ATM hạnh phúc".

Trong quá trình dạy học trực tuyến, cô Nguyễn Phương Thảo nhận thấy, nhiều học sinh chưa nghiêm túc dẫn đến kết quả học tập còn hạn chế, nhưng một số phụ huynh chưa thấu hiểu và chia sẻ cùng giáo viên. Cô Thảo nghĩ, mình cần phải làm gì đó để có những buổi học trực tuyến không bị nhàm chán, phụ huynh thấu hiểu công việc của giáo viên, học sinh ngoan và tiếp thu bài tốt hơn. Cô Thảo mày mò xây dựng “ATM hạnh phúc”-một website học tập được lập trình trên nền tảng miễn phí của Google Sites.

Góc nhìn giáo dục:
website học tập mang tên "ATM hạnh phúc". Ảnh: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Theo tìm hiểu được biết, thông qua "ATM hạnh phúc", học sinh được thấy hình ảnh của bản thân, bạn bè trong mọi hoạt động; phụ huynh kịp thời nắm bắt thông tin lớp học, tương tác với giáo viên chủ nhiệm và đồng hành cùng con trong mọi hoạt động. Với kinh nghiệm 10 năm công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Hưng, cô Phương Thảo thấy rằng, tâm lý của học sinh tiểu học còn ham chơi, thích tìm tòi cái mới, bởi vậy, cô thường xuyên cập nhật, làm mới nội dung website cho hấp dẫn. Một nội dung mà cô Phương Thảo rất tâm đắc trong website của mình, đó là mục "Hộp". Các học sinh tuy nhìn thấy mục này nhưng không thể truy cập bởi đó là góc cô thiết kế riêng cho phụ huynh. "Thư mục được tôi để ở chế độ hạn chế. Phụ huynh cần đăng nhập bằng tài khoản email mới có thể xem nội dung bên trong. Mỗi khi thấy phụ huynh yêu cầu quyền truy cập vào thư mục này thì tôi biết các anh, chị đang có những điều cần hỏi, những tâm tư, nguyện vọng cần được chia sẻ nên tôi chủ động kết nối với họ. Thay vì nhận áp lực, phụ huynh vào đây để được giải tỏa, nhìn thấy con của mình học tập và vui chơi", cô Nguyễn Phương Thảo cho hay.

Là một giáo viên tiểu học, không chuyên về công nghệ thông tin nên trong quá trình xây dựng "ATM hạnh phúc", cô Nguyễn Phương Thảo phải tự tìm tòi, học hỏi từ đồng nghiệp và bạn bè. Bên cạnh đó, cô Thảo còn lập kênh Youtube mang tên "Canh Dieu story telling channel", nhằm đăng tải những câu chuyện do học sinh Lớp 1A13 tự kể khi học tiếng Việt lớp 1, bộ sách Cánh Diều. "Canh Dieu story telling channel" đã đoạt giải ba lĩnh vực phần mềm tin học tại Cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng TP Hà Nội năm 2021". Với nhiều sáng tạo có tính ứng dụng cao trong dạy học, cô Nguyễn Phương Thảo đã giành nhiều phần thưởng cấp quận Hoàng Mai và cấp TP Hà Nội. Mới đây, cô được vinh danh là "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" năm học 2020-2021.

Đánh giá về cô Thảo trong quá trình dạy học, cô Bùi Thị Thanh Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Hưng, cho biết: "Cô Phương Thảo là một giáo viên tâm huyết, sáng tạo, tích cực, chủ động trong công tác chuyên môn và luôn chịu khó học hỏi, tìm tòi ra cách làm mới. Cô đã vận dụng và đạt được nhiều thành công trong việc ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin trong dạy học. Những sáng tạo, ứng dụng của cô đều có sức lan tỏa rộng rãi đến đồng nghiệp, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho phụ huynh và học sinh".

HOÀI PHƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/cac-van-de/goc-nhin-giao-duc-atm-hanh-phuc-678903

  • Từ khóa