Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021: Cuộc tập dượt cho SEA Games lần thứ 31

Thứ 2, 29.11.2021 | 14:14:20
722 lượt xem

Tin vui vừa đến với làng điền kinh nước nhà khi UBND TP Hà Nội đồng ý để Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, từ ngày 9 đến 13-12.

Trong năm 2021, gần như các vận động viên (VĐV) điền kinh không có giải nào để thi đấu. Thế nên, việc Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 được tổ chức vào tháng tới là tin vui, đồng thời cũng là cơ hội để Ban huấn luyện Đội tuyển điền kinh Việt Nam lựa chọn thành viên chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 31 vào năm 2022.

Để giải đấu diễn ra an toàn, thành công, Ban tổ chức giải sẽ áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt. Cụ thể, những người tham gia thi đấu, người tham gia tổ chức, phục vụ giải đấu, khán giả đến từ địa bàn có dịch cấp độ 1 và 2 phải đáp ứng điều kiện đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19 thời gian đủ 14 ngày trở lên, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian tối đa là 72 giờ trước khi giải khai mạc.

Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021: Cuộc tập dượt cho SEA Games lần thứ 31
 Tuyển thủ điền kinh quân đội Đỗ Quốc Luật chuẩn bị bước vào buổi tập chiều 24-11, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.Ảnh do nhân vật cung cấp 

Với những người đến từ địa bàn có dịch cấp độ 3 phải đáp ứng điều kiện đã tiêm hai mũi vaccine ngừa Covid-19, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 72 giờ trước khi đến TP Hà Nội. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong chiều 24-11, một số VĐV điền kinh đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1.

Trong thời gian diễn ra giải đấu, tất cả thành viên tham gia giải phải thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 3 ngày/lần. Lần đầu sẽ được thực hiện trước ngày thi đấu đầu tiên một ngày (ngày 8-12).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khẳng định: “Tổ chức giải trong bối cảnh này, việc bảo đảm an toàn trước dịch bệnh là ưu tiên số 1”. Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT chia sẻ: “Không được thi đấu, VĐV khó nâng cao trình độ. Dẫu biết còn nhiều khó khăn nhưng tổng cục và các liên đoàn, hiệp hội cùng các địa phương sẽ nỗ lực tổ chức một số giải để VĐV thi đấu”. Không những vậy, Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021 còn được xem là một cuộc tập dượt về lực lượng VĐV, lẫn công tác tổ chức cho SEA Games lần thứ 31 vào tháng 5-2022.

Những ngày này, VĐV điền kinh ở các tỉnh, thành phố, các ngành đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải. Dịch bệnh tác động lớn đến phong độ của không ít VĐV điền kinh bởi một số đội đã cho quân của mình về nhà nghỉ 3-4 tháng để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, một số đoàn mạnh, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nam Định, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân... còn đó nhiều hảo thủ. VĐV tinh nhuệ của các đoàn trên đang là quân số của đội tuyển quốc gia, được ăn tập ở các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, dẫu bị “cấm trại” thì việc tập luyện vẫn diễn ra bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá QNCN Nguyễn Tuấn Viết, HLV trưởng Đội việt dã (Đoàn thể thao Biên phòng) thông tin: “Lực lượng chủ lực của chúng tôi nằm trong thành phần đoàn Quân đội sắp tới dự Giải điền kinh vô địch quốc gia 2021, sẽ hướng tới 3 nội dung chính là: 3.000m chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m dành cho nam. Do đây là giải đấu nhằm tuyển chọn VĐV dự SEA Games lần thứ 31, nên các VĐV Quân đội sẽ quyết tâm chứng tỏ bản lĩnh”.

KHOA MINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/giai-dien-kinh-vo-dich-quoc-gia-2021-cuoc-tap-duot-cho-sea-games-lan-thu-31-678902

  • Từ khóa