HLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việc

Thứ 3, 30.11.2021 | 16:53:42
513 lượt xem

Áp lực bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup rất lớn, buộc HLV Park Hang Seo vẫn phải dùng các cựu binh thay vì trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ lứa U23.

Trong bản danh sách rút gọn đội tuyển Việt Nam lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo loại 5 cái tên gồm thủ môn Phạm Văn Cường (CLB TP.HCM), tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Lê Văn Đô (CLB Đà Nẵng) và tiền đạo Hồ Thanh Minh (CLB Huế).

Trong số này, Văn Cường mới chỉ được gọi bổ sung lên đội tuyển Việt Nam ít ngày trước, Tuấn Hải không cạnh tranh được vị trí còn ba cầu thủ Văn Đô, Hoàng Anh và Thanh Minh thuộc lứa U23. Đáng chú ý, Hồ Thanh Minh chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam thắng U23 Myanmar, giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Danh sách đội tuyển Việt Nam sau khi rút gọn vẫn còn 5 cầu thủ U23 là Văn Chuẩn, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân và Văn Đạt. Tuy nhiên, những cầu thủ này cũng rất khó trụ lại trong danh sách 23 cầu thủ được ông Park chốt lại trước trận ra quân gặp đội tuyển Lào ngày 6/12 tới.

HLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việc - 1

HLV Park Hang Seo loại dần cầu thủ U23 ở đội tuyển Việt Nam.

Thực tế AFF Cup dễ thở hơn nhiều so với vòng loại thứ ba World Cup 2022, và có nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo nên trao cơ hội cho cầu thủ trẻ để các trụ cột được nghỉ ngơi.

Điều này cũng tạo nên sự cạnh tranh, bên cạnh đó giúp đội tuyển Việt Nam tìm thêm được những nét mới về nhân sự, lối chơi, tránh việc bị đối thủ bắt bài.

Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân giữa yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh và sự thử nghiệm nhân tố trẻ, HLV Park Hang Seo rõ ràng đã có sự lựa chọn ngay từ thời điểm này.

Cần biết rằng dù chỉ là sân chơi khu vực, nhưng áp lực bảo vệ ngôi vô địch với đội tuyển Việt Nam là rất lớn. HLV Park Hang Seo vừa ký gia hạn hợp đồng một năm với VFF, và chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cần có một danh hiệu để khẳng định năng lực cũng như duy trì thành tích khu vực Đông Nam Á.

Đó là chưa kể các đối thủ trong khu vực đang rất quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam, ngay cả những đội bóng được đánh giá là "chiếu dưới" như Campuchia hay Lào cũng đặt mục tiêu gây bất ngờ khi đối đầu với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việc - 2

HLV Park Hang Seo buộc phải tin dùng cựu binh cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Với kế hoạch xoay tua để các trụ cột tránh nguy cơ quá tải, thực tế HLV Park Hang Seo vẫn có dàn cầu thủ dự bị chất lượng, thay vì dùng cầu thủ U23. Nói cách khác, nếu điền tên một cầu thủ trẻ ở danh sách cuối cùng sắp tới, ông Park buộc phải loại một cầu thủ kinh nghiệm, và đây là quyết định mà chiến lược gia người Hàn Quốc khó có thể đưa ra.

Nhìn chung nếu không được tham dự AFF Cup 2020 cũng không có gì là đáng buồn với các cầu thủ U23, bởi trong năm 2022, họ có tới ba giải đấu lớn được thể hiện là SEA Games, vòng chung kết U23 châu Á và Asiad.

Việc nhiều cầu thủ U23 được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển quốc gia lần này giống như học việc, nhưng đây cũng là cơ hội rất đáng quý để học hỏi các đàn anh.

HLV Park Hang Seo loại cầu thủ U23: AFF Cup không phải nơi thử việc - 3

Hoàng Quốc/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-park-hang-seo-loai-cau-thu-u23-aff-cup-khong-phai-noi-thu-viec-20211130120030264.htm

  • Từ khóa