Hơn nhau ở chất “quái”

Thứ 4, 01.12.2021 | 14:59:39
216 lượt xem

Câu lạc bộ (CLB) bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh là trường hợp khá đặc biệt khi năm 2021, cả đội không được ra sân tập luyện trong 5 tháng, cầu thủ di chuyển ra Hà Nội dự giải mà không có bác sĩ đi cùng...

Khó khăn là vậy, nhưng họ vừa xuất sắc đánh bại kình địch Hà Nội Watabe 2-0 để giành chức vô địch quốc gia.

Trong cả hai lần Huỳnh Như ghi bàn vào lưới Hà Nội Watabe, cầu thủ và Ban huấn luyện CLB TP Hồ Chí Minh đều ăn mừng phấn khích. Họ vui vì đạt được kết quả tốt trước đối thủ lớn nhất của mình, nhưng đồng thời cũng là thể hiện sự bất ngờ. “Ngay cả chúng tôi cũng không dám nghĩ mình sẽ giành chức vô địch”, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đoàn Thị Kim Chi thừa nhận. Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19, thì việc được thi đấu đã là điều may mắn với các cầu thủ nữ, đằng này, CLB TP Hồ Chí Minh còn giành 4 trận toàn thắng rất thuyết phục.

Hơn nhau ở chất “quái”
Niềm vui của các thành viên Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh khi giành chức vô địch quốc gia 2021. 

Trong số 5 đội tham dự Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia-Cúp Thái Sơn Bắc 2021, CLB TP Hồ Chí Minh gặp nhiều bất lợi nhất. Họ phải di chuyển quãng đường dài hơn, có ít thời gian tập trung cho giải, song tất cả đã cùng khắc phục để vượt qua. HLV Đoàn Thị Kim Chi cho biết: “Tôi rất vui vì cả đội đã đoàn kết, các chị em bảo ban nhau để nỗ lực thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, tôi nghĩ đội cũng đã gặp nhiều may mắn và chiếc cúp vô địch này xin được dành tặng người dân TP Hồ Chí Minh, những người đã và đang kiên cường chống lại đại dịch”.

Với bóng đá, quyết tâm và may mắn thôi là chưa đủ. Một đội bóng muốn vươn tới đỉnh cao thì cần phải có thực lực, thực tài. Ai cũng biết trong mọi giải đấu bóng đá nữ tại Việt Nam, cuộc đua vô địch là sự cạnh tranh tay đôi giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội Watabe. CLB TP Hồ Chí Minh có thể kiểm soát bóng không bằng Hà Nội Watabe, song mỗi tuyến trên sân, họ đều sở hữu một cầu thủ có khả năng gây đột biến. Ở hàng thủ, CLB TP Hồ Chí Minh có chốt chặn tin cậy Chương Thị Kiều.

Trong trận gặp Hà Nội Watabe, Chương Thị Kiều và đồng đội đã bọc lót cho nhau tốt, khóa chặt mọi “ngòi nổ” của đối thủ. Trên hàng công, Huỳnh Như vẫn “nổ súng” đều đặn để mang về những bàn thắng quan trọng. Trong thành phần ban huấn luyện, CLB TP Hồ Chí Minh cũng sở hữu một "quái kiệt" mang tên Đoàn Thị Kim Chi. Ẩn sâu trong vẻ ngoài ít nói, gương mặt hiền hậu là một Kim Chi khôn khéo trong chỉ đạo và biết cách khích lệ tinh thần các học trò đúng lúc. Ngược lại, lực lượng của Hà Nội Watabe khá đồng đều nhưng khó tìm ra một cầu thủ có bản lĩnh định đoạt trận đấu. 

Hơn Hà Nội Watabe ở chất "quái", CLB TP Hồ Chí Minh lần thứ 10 vô địch quốc gia. Mạch vô địch của cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi được dự báo sẽ còn tiếp nối, bởi thông qua giải đấu khó khăn này, mọi thành viên lại càng gắn kết.

HỮU TRƯỞNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/hon-nhau-o-chat-quai-679134

  • Từ khóa