Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ

Thứ 5, 02.12.2021 | 14:32:43
1,064 lượt xem

Sáng 2/12, tại điểm đăng ký xe trên đường Nguyễn Khuyến (Hà Đông, Hà Nội), hàng trăm người đi đăng ký xe phải xếp hàng, chờ đợi nhiều giờ để chờ tới lượt bấm biển.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 1

Từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ bằng 50% mức thu quy định hiện hành. 

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 2

Theo ghi nhận của phóng viên trong hai ngày nay, rất đông người dân đã đến xếp hàng tại cơ sở đăng ký xe trên đường Nguyễn Khuyến (Hà Đông) chờ tới lượt vào làm thủ tục đăng ký trong những ngày đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 3

Sáng 2/12, nhiều người đã đến xếp hàng từ lúc hơn 7h sáng tới gần 11h trưa vẫn chưa tới lượt vào làm thủ tục đăng ký tại cơ sở này.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 4

Anh Trương Văn Vinh ở phường Yên Nghĩa (Hà Đông) chia sẻ: "Tôi đã mua xe ô tô cách đây nửa tháng nhưng hôm nay mới mang xe đi bấm biển để được hưởng chính sách ưu đãi thuế của nhà nước. Tôi đến từ lúc 8h30 để nộp hồ sơ nhưng cứ đứng ngoài cổng đợi tới lượt thôi. Vì đông quá, không dám vào trong sợ lây lan dịch bệnh. Đăng ký xe thời điểm này tôi tiết kiệm được khoảng 80 triệu đồng tiền phí trước bạ".

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 5

Tôi tiết kiệm được khoảng 70 triệu đồng tiền mua xe sau chính sách giảm lệ phí trước bạ của nhà nước", người phụ nữ cười tươi, chia sẻ sau khi bấm biển, lấy kết quả ra về.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 6

Mặc dù người dân đã xếp hàng theo thứ tự để chờ tới lượt nhưng lại tụ tập quá đông tại cơ sở đăng ký xe, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 7

Cũng theo ghi nhận, hầu hết những khách chờ đăng ký trong hai ngày nay đều là các trường hợp đã mua xe trong tháng 11 và chờ đợi đến nay mới đi đăng ký để được hưởng chính sách mới.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 8

Phòng trả kết quả chật kín người xếp hàng chờ lấy biển.

Việc giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà phân phối tiêu thụ được lượng xe tồn kho kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng như nối lại chuỗi cung ứng, gia tăng sản xuất.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 9

Vào lúc hơn 12h trưa 2/12, dọc tuyến đường Nguyễn Khuyến (Hà Đông), xe ô tô mới chưa có biển số xếp thành hai hàng kéo dài hàng trăm mét để chờ tới lượt vào làm thủ tục đăng ký xe.

Người dân ở Hà Nội đổ xô đi đăng ký xe sau khi giảm 50% phí trước bạ - 10

Theo Bộ Tài chính, việc tiếp tục giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ có những tác động tích cực như: Kích cầu tiêu dùng, khuyến khích người dân mua sắm, sở hữu tài sản; tác động thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước nối lại chuỗi cung ứng, tăng cường mở rộng đầu tư sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Quân Đỗ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-dan-o-ha-noi-do-xo-di-dang-ky-xe-sau-khi-giam-50-phi-truoc-ba-20211202114803725.htm

  • Từ khóa