"Đội tuyển Việt Nam đừng nghĩ nhiều đến chuyện thắng đậm Lào"

Thứ 2, 06.12.2021 | 08:44:08
650 lượt xem

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng cho rằng trận đầu tiên sẽ không hề dễ dàng với bất kỳ đối thủ nào, nên đội tuyển Việt Nam khó thắng đậm Lào.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo bước vào AFF Cup với tư thế đương kim vô địch và là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải năm nay. Nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn tỏ ra dè dặt với bước khởi đầu hành trình của đội tuyển Việt Nam.

Vị cựu HLV đội tuyển quốc gia nói: "Trận đầu luôn luôn khó khăn. Chủ yếu các đối thủ chưa biết nhau. Ngoài ra, về mặt phong độ, các cầu thủ thường chưa "nóng máy", phải sau trận thứ hai - thứ ba, họ mới đạt điểm rơi tốt nhất".

Đội tuyển Việt Nam đừng nghĩ nhiều đến chuyện thắng đậm Lào - 1

HLV Phan Thanh Hùng.

"Kế đến là về mặt tâm lý, các cầu thủ khi bước vào trận đầu luôn có tâm lý thận trọng. Nên tôi nghĩ thắng được đội Lào cũng không dễ. Chúng ta cứ nhìn Thái Lan chật vật trước Timor Leste thì khắc thấy, dù Thái Lan về lý thuyết mạnh hơn hẳn Timor Leste.  

Theo tôi thắng là được rồi, khoan hãy quan tâm đến chuyện thắng đậm hay không đậm, dù đối thủ là đội tuyển Lào vốn kém tên tuổi hơn đội tuyển Việt Nam" - HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

Một chi tiết đáng quan tâm khác của đội tuyển Việt Nam, đó là thành phần của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo, nhất là đội hình chính của chúng ta ở AFF Cup sẽ như thế nào với vòng loại World Cup. 

Về vấn đề này, HLV Phan Thanh Hùng nhận định: "Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam khó có thay đổi, về mặt sơ đồ chiến thuật và về mặt con người. Bộ khung chính tại vòng loại World Cup vẫn sẽ là những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup".

Đội tuyển Việt Nam đừng nghĩ nhiều đến chuyện thắng đậm Lào - 2

Đội tuyển Việt Nam được dự báo có trận đấu không dễ trước Lào trong ngày ra quân tại AFF Cup (Ảnh: Tiến Tuấn).

"Có thể tùy vào tình huống, nhất là khi đã đạt đến tỷ số an toàn, HLV Park Hang Seo sẽ tung các cầu thủ dự bị vào sân. Nhưng về cơ bản, bộ khung của đội tuyển vẫn ổn định so với chiến dịch vòng loại World Cup vừa rồi" - HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

Khác với chiến dịch vòng loại World Cup trong năm qua, AFF Cup là giải đấu diễn ra liên tục, với chuỗi trận liên tiếp kéo dài, nên đòi hỏi sự dẻo dai của các đội bóng, cũng như khả năng tính toán của các HLV.

Về mặt này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Việc điều chỉnh sẽ nằm trong các phương án của HLV Park Hang Seo. Tôi không rõ ông Park có tính đến việc xoay tua đội hình hay không, nhưng tôi đánh giá ông ấy có đủ kinh nghiệm và là HLV tài năng để biết cần phải làm gì".

"Còn trong bảng B, những đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam sẽ là Indonesia và Malaysia. Các trận đấu của chúng ta sẽ hướng đến việc cạnh tranh với hai đối thủ này" - vẫn là lời của HLV Phan Thanh Hùng.

Đội tuyển Việt Nam đừng nghĩ nhiều đến chuyện thắng đậm Lào - 3

Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-dung-nghi-nhieu-den-chuyen-thang-dam-lao-20211205193014968.htm

  • Từ khóa