Người dân nước nào nhậu xỉn nhất thế giới?

Thứ 3, 07.12.2021 | 08:25:26
701 lượt xem

Theo kết quả khảo sát mới nhất, người dân ở quốc gia này nhậu xỉn gần gấp đôi mức trung bình trên toàn cầu.

Theo kết quả cuộc khảo sát do trang Global Drug Survey thực hiện, cứ hai tối một tuần, người Australia lại ăn nhậu và cứ hai tuần họ lại nhậu tới mức say xỉn.

Tần suất nhậu xỉn tương đương 27 lần một năm vào năm 2020 và gần gấp đôi mức trung bình trên toàn cầu là 15 lần một năm.

Bà Caterina Giorgi, Giám đốc điều hành Quỹ nghiên cứu và giáo dục về rượu đánh giá kết quả khảo sát "đáng quan ngại". Người đứng đầu quỹ cũng tỏ ra lo ngại khi ngày càng nhiều người tìm tới rượu và say xỉn như một cách giải quyết căng thẳng, lo lắng.

Người dân nước nào nhậu xỉn nhất thế giới? - 1

Kết quả khảo sát cho thấy người dân Australia có tần suất say rượu cao nhất thế giới trong năm 2020 (Ảnh: Daily Mail).

Nhóm khảo sát đến từ trường Đại học RMIT, Tiến sỹ Monica Barratt tin rằng việc Australia buộc phải phong tỏa trên diện rộng do đại dịch Covid-19 cũng góp phần tạo nên kết quả trên.

"Điều này có thể liên quan tới việc chúng tôi là quốc gia bị xếp hạng cao về tần suất say rượu", bà nói.

Đan Mạch và Thụy Điển là những quốc gia ở vị trí tiếp theo, với kết quả trung bình người dân say xỉn khoảng 23,8 lần một năm.

Được biết, cuộc khảo sát được thực hiện với 32.000 người đến từ 22 quốc gia cùng tham dự nhằm đánh giá mức độ tiêu thụ chất kích thích họ sử dụng trong năm 2020. Khảo sát được tiến hành trực tuyến bằng 10 thứ tiếng với mục tiêu nghiên cứu về thực trạng sử dụng rượu bia và chia sẻ thông tin nâng cao sức khỏe cộng đồng.


Quốc Việt/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/nguoi-dan-nuoc-nao-nhau-xin-nhat-the-gioi-20211204161644305.htm

  • Từ khóa