Tổ chức đua xe địa hình Motorkhana tại đường đua F1 Hà Nội

Chủ nhật, 09.01.2022 | 10:12:49
843 lượt xem

Chiều 8/1, Ban tổ chức cuộc đua ô-tô địa hình với tên gọi quốc tế là Motorkhana đã tổ chức họp báo giới thiệu hệ thống thi đấu mới mẻ này tại trường đua F1, Mỹ Đình, Hà Nội bắt đầu từ ngày 15/1 tới.

Quang cảnh buổi họp báo.

Giải đấu do Hiệp hội thể thao xe động cơ (VMA LLC), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp tổ chức.

Đua Motorkhana có thể sử dụng nhiều loại xe, tuy nhiên trong cuộc đua mang tính chất giới thiệu lần này, Ban tổ chức chỉ đua dòng xe sedan 5 chỗ, không cho xe CUV, SUV… tham dự. Thể thức thi đấu loại trực tiếp với sự tham dự của 20 vận động viên. Các vận động viên đều phải dự vòng sơ loại để tính thời gian thi đấu nhằm xếp hạng hạt giống. Ban tổ chức sẽ lấy 16 vận động viên để chia thành 8 cặp đấu loại trực tiếp theo thể thức vận động viên có thời gian đấu vòng loại ngắn nhất sẽ đấu cặp với vận động viên có thời gian đua vòng loại dài nhất…

Tổ chức đua xe địa hình Motorkhana tại đường đua F1 Hà Nội -0

Các loại xe được sử dụng trong cuộc đua.

Các cặp đấu sẽ trải qua quãng đường đua 800 m, được bố trí nhiều trướng ngại vật, đặc biệt là các khúc cua để vận động viên thể hiện khả năng trượt bánh qua khúc cua (driff). Đến nay, Ban tổ chức vẫn chưa công bố hình ảnh đường đua và cho biết sẽ giữ bí mật đến tận lúc khai mạc.

Do ảnh hưởng bởi Covid-19, cuộc đua sẽ không có khán giả cổ vũ trực tiếp. Hiện Ban tổ chức đang thương lượng với các Đài truyền hình để tường thuật trực tiếp cuộc đua.

Sau cuộc đua mang tính chất giới thiệu này (VMA LLC) dự kiến tổ chức 2 vòng loại tại Hà Nội và Bình Dương vào tháng 7/2022, tổ chức vòng chung kết vào tháng 9 để tuyển chọn 2 vận động viên một nam và một nữ xuất sắc nhất để đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi thế giới.


MINH GIANG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/nhip-song-the-thao/to-chuc-dua-xe-dia-hinh-motorkhana-tai-duong-dua-f1-ha-noi-681592/

  • Từ khóa