Thu giữ 4.500 gói thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 7, 15.01.2022 | 09:21:57
549 lượt xem

Trong cùng một ngày, Biên phòng Đồng Tháp phát hiện nhiều vụ vận chuyển thuốc lá ngoại các loại nhập lậu với 4.500 gói.

Tổ công tác của Đồn Biên phòng Cầu Muống kiểm đếm tang vật. (Ảnh: MẠNH CƯỜNG)

Chiều 14/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Đồng Tháp cho biết, trong ngày 14/1 đơn vị này đã liên tục phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ buôn lậu với số lượng lớn.

Cụ thể, vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 14/1, Đồn Biên phòng Cầu Muống (huyện Hồng Ngự) phối hợp Đồn Biên phòng Bình Thạnh (thành phố Hồng Ngự), Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Đồng Tháp) tổ chức tuần tra, mật phục trên địa bàn ấp 1, xã Thường Lạc, huyện Hồng Ngự thì phát hiện 1 nhóm các đối tượng đang mang vác các bao mầu trắng từ hướng biên giới Campuchia vào Việt Nam.

Thấy lực lượng chức năng, đối tượng đã bỏ lại các bao hàng, lợi dụng đêm tối chạy thoát. Kiểm tra các bao hàng bỏ lại, tổ công tác phát hiện 2.000 gói thuốc lá ngoại các loại.

Tiến hành kiểm tra khu vực gần đó, tổ công tác phát hiện 3 người đang có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tại cơ quan điều tra, bằng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, 3 đối tượng khai nhận đang đứng chờ để chở người và thuốc lá lậu.

Trước đó, lúc 0 giờ 30 phút cùng ngày, cũng tại khu vực trên, tổ công tác của chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 số 1 của Đồn Biên phòng Cầu Muống trong quá trình làm nhiệm vụ cũng đã phát hiện 2 vụ vận chuyển hàng lậu, thu giữ 2.500 gói thuốc lá ngoại các loại.

Hiện, Đồn Biên phòng Cầu Muống đang hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý các vụ việc theo quy định của pháp luật.


HỮU NGHĨA - MẠNH CƯỜNG/qdnd.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/thu-giu-4-500-goi-thuoc-la-ngoai-nhap-lau-682377/

  • Từ khóa