Chanathip nhận được kỳ vọng lớn ở CLB vô địch Nhật Bản

Chủ nhật, 16.01.2022 | 09:09:22
686 lượt xem

Ngay sau khi trình làng bản hợp đồng đắt giá với tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan), CLB vô địch Nhật Bản, Kawasaki Frontale không giấu giếm kỳ vọng dành cho cầu thủ này.

Chanathip Songkrasin đến với Kawasaki Frontale từ CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) với giá chuyển nhượng lên đến 3,8 triệu euro (khoảng 100 tỷ đồng).

Đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục dành cho một cầu thủ Đông Nam Á. Mức phí chuyển nhượng của Chanathip Songkrasin hiện cao gấp 10 - 13 lần phí chuyển nhượng ước lượng của các ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam.

Chanathip nhận được kỳ vọng lớn ở CLB vô địch Nhật Bản - 1

Chanathip Songkrasin sẽ khoác áo số áo 18 quen thuộc ở CLB mới (Ảnh: Siam Sport).

Đơn cử, thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, hay tiền đạo Nguyễn Công Phượng được trang transfermarkt chuyên định giá cầu thủ toàn cầu, ước tính giá chuyển nhượng tầm 300.000 euro/người. 

Mặc dù vậy, tiền vệ người Thái Lan vẫn tỏ ra khá khiêm tốn ở CLB mới: "Là cầu thủ mới của Kawasaki Frontale, tôi sẽ cố gắng. Tôi cần sự ủng hộ của đội bóng và của các cổ động viên".

Khác với sự dè dặt có phần khiêm nhường của Chanathip Songkrasin, về phía CLB Kawasaki Frontale, họ thể hiện sự kỳ vọng lớn vào ngôi sao hàng đầu của bóng đá đất Chùa Vàng.

Chanathip nhận được kỳ vọng lớn ở CLB vô địch Nhật Bản - 2

"Messi Thái" trong buổi ra mắt CLB Kawasaki Frontale (Ảnh: Kawasaki Frontale).

Phó chủ tịch (PCT) CLB Kawasaki Frontale, ông Akihiro Yoshida nói: "Trước đây chúng tôi từng đưa hình ảnh của CLB đến với Đông Nam Á, thông qua các hoạt động khác nhau tại Việt Nam. Giờ, với sự hiện diện của Chanathip tại đây, chúng tôi hy vọng tiếp tục khai phá thị trường Thái Lan". 

Đi kèm với phát biểu của vị PCT, CLB Kawasaki Frontale còn trao chiếc áo số 18 cho Chanathip Songkrasin. Đây là số áo quen thuộc của "Messi Thái" ở các đội bóng mà anh từng thi đấu, như tại CLB Consadole Sapporo trước đây và tại đội tuyển Thái Lan hiện nay. Cho thấy đội bóng Nhật Bản rất coi trọng vai trò của Chanathip. 

Cùng quan điểm với PCT Akihiro Yoshida, giám đốc thể thao của CLB Kawasaki Frontale, ông Takeuchi Hiroaki nói: "Chanathip là cầu thủ có tốc độ và kỹ năng tuyệt vời. Cậu ấy luôn thể hiện sự tích cực, quyết tâm cả trong lẫn ngoài sân bóng. Hy vọng Chanathip sẽ giúp phát triển CLB Kawasaki Frontale".

Với sự góp mặt của Chanathip Songkrasin, phía CLB Kawasaki Frontale cũng tuyên bố họ sẵn sàng cho mùa giải mới, mùa giải mà đội bóng này đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch giải J-League, đồng thời làm nên chuyện tại AFC Champions League.


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/chanathip-nhan-duoc-ky-vong-lon-o-clb-vo-dich-nhat-ban-20220115211744363.htm

  • Từ khóa