Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá

Thứ 2, 17.01.2022 | 09:16:02
464 lượt xem

Hôm nay (17/1), ở Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá.

Đêm hôm qua và sáng sớm nay (17/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Dự báo, ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày hôm nay, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ chiều nay đến 19/1, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ.

Ở Bắc Bộ trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá; Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C.

Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá - 1

Miền Bắc rét đậm, vùng núi cao khả năng xảy ra băng giá. (Ảnh minh họa: Đ.T.).

Trong đất liền gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0 m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây Quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0 m.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2; Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội, ngày hôm nay, có mưa, mưa rào, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ C.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/mien-bac-ret-dam-vung-nui-cao-kha-nang-xay-ra-bang-gia-20220117073627758.htm

  • Từ khóa