Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng: Đi đầu trong công tác kết nối vận động nguồn lực

Thứ 3, 18.01.2022 | 14:22:12
610 lượt xem

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Hữu Lũng nhận thức được công tác vận động nguồn lực là then chốt trong thực hiện các hoạt động nhân đạo kịp thời và có hiệu quả cao nhất. Do đó, hội có nhiều hình thức vận động để có nguồn lực phối hợp tổ chức các hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở, đến những hộ nghèo, người yếu thế kịp thời để sẻ chia, động viên họ vươn lên trong cuộc sống.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động nguồn lực, phối hợp thực hiện các hoạt động nhân đạo, bà Lý Thị Lộc, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Hữu Lũng cho biết: Hội đã phát huy sức mạnh của hệ thống tổ chức hội trên địa bàn huyện để vận động đóng góp của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên; vận động nguồn lực thông qua ký kết và thực hiện chương trình phối hợp với các ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm trong hoạt động nhân đạo. Đặc biệt, hội chú trọng vào mối quan hệ của mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên để vận động nguồn lực từ các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh, đồng thời, nhân rộng các mô hình tổ, nhóm thiện nguyện để triển khai thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Lãnh đạo Hội CTĐ huyện Hữu Lũng tiếp nhận tiền hỗ trợ nguồn quỹ phòng, chống dịch COVID-19 từ nhà hảo tâm

Mặt khác, Hội CTĐ huyện luôn công khai, minh bạch các nguồn vận động tiếp nhận được trên mạng xã hội Facebook, Zalo và hình ảnh đoàn, tổ chức trực tiếp đến thăm, tặng quà, tiền mặt hỗ trợ các đối tượng được hưởng lợi. Từ đó, đã tạo được sự tin tưởng trong công tác kêu gọi vận động nguồn lực đối với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân. Cụ thể, trong giai đoạn 2016 – 2021, Hội CTĐ Hữu Lũng đã kết nối, vận động được trên 300 lượt tổ chức, cá nhân hỗ trợ các hoạt động nhân đạo. Tiêu biểu như Nhóm Thiện nguyện children Are Innocent (Singapore) đã hỗ trợ xây 5 ngôi nhà tình thương trên địa bàn huyện, với mỗi ngôi nhà hỗ trợ từ 160 đến 170 triệu đồng; Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng tổ chức sôi nổi các hoạt động nhân đạo như: hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ, phòng, chống dịch COVID-19…

Với những cách làm đó, giai đoạn 2016 – 2021, Hội CTĐ huyện Hữu Lũng đã huy động và triển khai các hoạt động nhân đạo đạt tổng trị giá gần 14 tỷ đồng (tăng hơn 9 tỷ đồng so với giai đoạn 2011 – 2016) với trên 13.000 lượt người và trên 200 hộ nghèo được giúp đỡ vươn lên dần ổn định cuộc sống. Một trong các hoạt động được thực hiện hiệu quả là việc tổ chức cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” giai đoạn 2016 – 2021. Cụ thể, CVĐ đã xây mới được 15 ngôi nhà và sửa chữa được 4 ngôi nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở, vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời, hội kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm gắn địa chỉ nhân đạo cho 9 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thường xuyên, lâu dài và cứu trợ đột xuất cho 1.625 trường hợp: đuối nước, điện giật, cháy nhà, tai nạn giao thông, tai nạn lao động trên địa bàn huyện.

Anh Bành Văn Có, thôn Cầu Gạo, xã Yên Thịnh cho biết: Gia đình tôi là hộ nghèo, vợ tôi vừa mất trong năm 2021 do mắc bệnh ung thư, con trai 19 tuổi bị khuyết tật bẩm sinh nằm liệt một chỗ. Bố mẹ đẻ của tôi thì đã cao tuổi, không còn khả năng lao động. Trước khó khăn của gia đình tôi, tháng 11/2021, các cấp chính quyền địa phương, Hội CTĐ huyện, xã quan tâm kêu gọi mạnh thường quân trao sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm thiết thực, qua đó, giúp gia đình vơi bớt khó khăn. Gia đình tôi còn được Hội CTĐ huyện khảo sát, hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục hỗ trợ gia đình tôi sửa nhà sau dịp Tết Nhâm Dần 2022. Tôi phấn khởi và chân thành cảm ơn sự giúp đỡ này.

Với tinh thần “kết nối để sẻ chia”, Hội CTĐ huyện Hữu Lũng đã phát huy tốt vai trò là cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo trong huyện. Qua đó, có nguồn kinh phí, hiện vật để thực hiện các hoạt động nhân đạo, trở thành “điểm tựa” của người nghèo vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống… Với những kết quả đạt được, tháng 12/2021, Hội CTĐ huyện Hữu Lũng được nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ giai đoạn 2016 – 2021.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/475740-hoi-chu-thap-do-huyen-huu-lung-di-dau-trong-cong-tac-ket-noi-van-dong-nguon-luc.html


  • Từ khóa