10 mẫu ô tô người Mỹ ít hài lòng nhất: Có cả xe bán chạy tại Việt Nam

Thứ 4, 19.01.2022 | 08:45:07
548 lượt xem

Danh sách này chỉ có duy nhất một đại diện Hàn Quốc và đây lại là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc tại Việt Nam, trong khi những cái tên còn lại thuộc dòng xe của Nhật Bản và Mỹ.

Consumer Reports (CR), một trong những tạp chí tiêu dùng hàng đầu tại Mỹ, gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát và công bố 10 mẫu xe khiến khách hàng ít hài lòng nhất.

Theo đó, CR phân tích dữ liệu thu thập từ các thành viên và người đặt mua tạp chí về trải nghiệm, với hơn 300.000 xe đời 2001-2021. Điểm số % - dựa trên quyết định rằng họ có mua lại cùng mẫu xe đó nếu có điều kiện - cho thấy sản phẩm có đáp ứng được sự mong đợi hay không.

Dưới đây là 10 mẫu xe mà người tiêu dùng Mỹ ít hài lòng nhất:

10 mẫu ô tô người Mỹ ít hài lòng nhất: Có cả xe bán chạy tại Việt Nam - 1

Các thương hiệu của Mỹ và Nhật Bản chiếm đa số trong top 10. Kia Forte (Cerato/K3 tại Việt Nam) là mẫu xe Hàn Quốc duy nhất xuất hiện và đứng cuối cùng. Còn Jeep và Infiniti có đến hai đại diện bị nêu tên.

5 mẫu xe kém hài lòng nhất có điểm số chênh lệch nhiều và thấp hơn đáng kể so với 5 mẫu còn lại trong danh sách. Thậm chí, Infiniti được định vị là thương hiệu xe sang của Nissan, cũng bị rơi vào bảng này.

10 mẫu ô tô người Mỹ ít hài lòng nhất: Có cả xe bán chạy tại Việt Nam - 2

Kia K3/Cerato cũng góp mặt trong danh sách này (Ảnh: Kia).

Đáng chú ý, danh sách 10 xe người Mỹ ít hài lòng nhất xuất hiện cái tên Forte, tên gọi khác của Kia K3/Cerato tại Việt Nam. Được Thaco phân phối trong nước, Kia K3 là mẫu xe được khách Việt yêu thích và liên tục lọt top xe bán chạy các tháng, là sedan hạng C bán chạy nhất năm.

Ngoài Kia Forte, các mẫu xe đã và đang được bán tại Việt Nam bao gồm Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Infiniti Q50 và QX50.

10 mẫu ô tô người Mỹ ít hài lòng nhất: Có cả xe bán chạy tại Việt Nam - 3

5 trên 10 mẫu xe trong danh sách đã và đang được bán tại Việt Nam (Ảnh: Linh Anh).

Đứng ở vị trí số một là Toyota C-HR, mẫu crossover cỡ nhỏ được ra mắt vào 2017, với tỷ lệ người muốn mua lại trong lần mua xe tiếp theo chỉ là 29%. Ở vị trí thứ hai, Ford EcoSport cũng chỉ khá hơn đối thủ đến từ Nhật Bản 1%.

10 mẫu ô tô người Mỹ ít hài lòng nhất: Có cả xe bán chạy tại Việt Nam - 4

Toyota C-HR là mẫu xe bị nhiều người Mỹ "cạch mặt" nhất (Ảnh: Toyota).

Cần lưu ý rằng, mức độ hài lòng thấp không đồng nghĩa rằng chiếc xe đó không đáng tin hay có hiệu năng kém, dù đó cũng là 2 trong nhiều yếu tố đưa các sản phẩm vào danh sách. Tuy nhiên, sự "hối hận" của khách hàng sau khi mua xe - do yếu tố chủ quan hay khách quan - cũng quan trọng không kém những yếu tố khác.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/10-mau-o-to-nguoi-my-it-hai-long-nhat-co-ca-xe-ban-chay-tai-viet-nam-20220119002756083.htm

  • Từ khóa