Hấp dẫn chương trình tham quan, trải nghiệm vườn hoa đào Xã Quảng Lạc

Thứ 4, 19.01.2022 | 08:44:21
406 lượt xem

Sáng ngày 18/1, UBND xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm vườn hoa đào trên địa bàn xã.



Đại biểu và Nhân dân tham quan vườn đào đẹp tại thôn Quảng Trung I

Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND thành phố cùng đông đảo cán bộ, người dân, hộ trồng đào xã Quảng Lạc và du khách thập phương.

Những năm qua, phong trào trồng đào trên địa bàn xã Quảng Lạc ngày càng phát triển với tổng diện tích trên 60 ha. Hiện nay, Quảng Lạc là địa bàn có diện tích trồng đào lớn nhất của thành phố Lạng Sơn.

 Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu và Nhân dân đã  tham quan các vườn đào đẹp do người dân tại thôn Quảng Hồng và thôn Quảng Trung I trồng và chăm sóc.


Cây hoa đào phai được trồng tại xã Quảng Lạc

Đây là nội dung nằm trong chương trình Hội chợ hoa đào lần thứ V với chủ đề “Lung linh sắc đào Xứ Lạng”, một trong những hoạt động của Festival mùa Xuân Xứ Lạng năm 2022.


Các đại biểu chiêm ngưỡng cây đào đẹp

Được biết, năm nay Hội chợ hoa đào xã Quảng Lạc có trên 1.000 cây đào đẹp các loại, gồm: đào phai, đào thất thốn, đào nhung, đào tuyết của các hộ trồng đào trên địa bàn. Hội chợ kéo dài từ ngày 18/1 đến ngày 31/1/2022.


Du khách thích thú chụp ảnh bên những cây đào đẹp

Chương trình góp phần quảng bá, giới thiệu hoa đào Xứ Lạng, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn và mua sắm của của Nhân dân trên địa bàn thành phố và du khách.

Đồng thời, tạo cơ hội để người trồng đào được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giới thiệu các vườn đào đẹp, từng bước trở thành điểm tham quan, du lịch, nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.


TUYẾT MAI - HOÀNG NHƯ/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/475924-hap-dan-chuong-trinh-tham-quan-trai-nghiem-vuon-hoa-dao-xa-quang-lac.html

  • Từ khóa