Smartphone, laptop đồng loạt giảm giá mạnh dịp cận Tết

Thứ 5, 20.01.2022 | 08:01:28
602 lượt xem

Nhiều mẫu smartphone, máy tính bảng và laptop đều được các đại lý điều chỉnh giá bán, nhằm kích cầu doanh số dịp cuối năm.

Càng gần những ngày Tết, thị trường công nghệ tại Việt Nam lại càng trở nên sôi động hơn. Hàng loạt thiết bị từ smartphone, máy tính bảng, laptop đều được các đại lý đồng loạt điều chỉnh giá bán nhằm thu hút người dùng, từ đó kích cầu doanh số dịp cuối năm.

Đại diện một số hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết trong khoảng 2 tuần trở lại đây, nhu cầu mua sắm thiết bị công nghệ của khách hàng đã tăng mạnh, khoảng 30-50% so với giai đoạn trước đó.

Smartphone, laptop đồng loạt giảm giá mạnh dịp cận Tết - 1

Apple và Samsung vẫn là những cái tên dẫn đầu trong phân khúc di động cao cấp tại Việt Nam.

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của hệ thống Di động Việt cho biết đối với ngành hàng smartphone, ở phân khúc cao cấp, Apple và Samsung vẫn là hai cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ khách hàng và tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu.

Dòng sản phẩm iPhone 13 vừa có đợt điều chỉnh giá mạnh, giảm về mức thấp nhất kể từ khi được lên kệ tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, iPhone 13 Pro Max đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 29,5-30 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 4 triệu đồng so với giá niêm yết.

Mẫu iPhone 13 Pro cũng được điều chỉnh giảm 3,5 triệu đồng, xuống còn 27,5 triệu đồng cho bản 128 GB. Bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Mini phiên bản 128 GB đang được chào bán với mức giá lần lượt là 22 triệu đồng và 18,5 triệu đồng.

Mẫu smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold3 cũng được điều chỉnh giảm 7 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 35 triệu đồng.

Trong khi đó, ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, những sản phẩm đến từ các thương hiệu như Oppo, Xiaomi, Vivo cũng có sự tăng trưởng mạnh, khoảng 20-30% so với tháng trước. Một số mẫu máy đáng chú ý ở phân khúc này bao gồm Xiaomi Mi 11T (giá 9,19 triệu đồng), Oppo Reno 6Z 5G (giá 8,49 triệu đồng) hay Oppo A55 (giá 4,49 triệu đồng)...

Không chỉ riêng smartphone, nhiều mẫu máy tính bảng, laptop cũng đã được điều chỉnh giá bán. Cụ thể, MacBook Air M1 đang được chào bán với mức giá khoảng 25,3 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với trước. Mẫu Lenovo Legion 5 Pro giảm 3 triệu đồng, còn 43,99 triệu đồng, Asus Vivobook 15 R565EA giảm 2,6 triệu, còn 12,39 triệu đồng...

Trong năm 2021, những sản phẩm này đã liên tục tăng giá do nhu cầu của người dùng tăng vọt nhưng nguồn cung lại không đủ để đáp ứng thị trường. Đến hiện tại, tình trạng khan hiếm nguồn cung đã không còn.

Smartphone, laptop đồng loạt giảm giá mạnh dịp cận Tết - 2

Nguồn cung laptop hiện đã ổn định, không còn xảy ra tình trạng khan hàng như trước.

"So với giai đoạn cao điểm vào quý II vừa qua, thị trường hiện tại đã có phần chững lại. Trước đó, doanh số của phân khúc giá rẻ tăng mạnh nhất, nhưng từ đầu tháng 12 đến nay cũng bắt đầu giảm nhẹ. Hàng hóa hiện đã được nhập về nhiều hơn nên không còn quá khan hiếm như trước đây. Tuy nhiên, giá niêm yết của đa số sản phẩm vẫn còn tương đối cao do đợt khan hàng trước đó", ông Phan Tuấn Anh, đại diện hệ thống ThinkPro cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, một số hệ thống cũng cho biết rằng họ sẽ mở cửa bán hàng xuyên Tết để phục vụ khách hàng tại chỗ, không chỉ dừng lại ở việc nhận đơn trực tuyến và giao hàng sau Tết như những năm trước.

"Năm nay, hơn 60% nhân viên ở lại thành phố nên việc mở cửa bán hàng trong dịp Tết tương đối thuận lợi. Sau thời gian khan hàng, hiện tại nguồn cung đã trở lại bình thường. Với việc hệ thống mở cửa bán xuyên Tết, dự kiến doanh số sẽ duy trì tốt hơn năm ngoái", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/smartphone-laptop-dong-loat-giam-gia-manh-dip-can-tet-20220119001651733.htm

  • Từ khóa