Vì sao bé gái bị đóng 9 chiếc đinh vào đầu nhưng bên ngoài không dấu vết?

Thứ 7, 22.01.2022 | 08:58:52
1,430 lượt xem

Việc bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị người tình của mẹ bạo hành, đóng 9 chiếc đinh vào đầu khiến nhiều người phẫn nộ. Vì sao bé bị đóng 9 đinh vào đầu nhưng không có dấu vết?

Công an đã vào cuộc vụ bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị đóng 9 chiếc đinh vào đầu, bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Huyên, nhân tình mẹ cháu bé - người đã thực hiện hành vi tàn độc đóng 9 chiếc đinh vào đầu trẻ.

Theo lời khai của Huyên, 8h ngày 17/1 Huyên hỏi nhưng thấy cháu A. không trả lời nên đã tát cháu A nhiều lần rồi lấy đinh ghim vào đầu cháu A. Sau đó, Huyên đưa cháu đến nhà người trông trẻ gửi rồi về phòng trọ ngủ.

Khoảng 16h cùng ngày (17/1), người trông trẻ gọi điện cho Huyên đến đón cháu A. về. Huyên đến đón thì thấy cháu A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, không đứng vững nên đã nhờ người trông trẻ bế cháu A. về phòng trọ.

Khi mẹ cháu bé về nhà thấy con như vậy đã đưa thẳng đến Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Em bé đến viện trong tình trạng hôn mê, co giật. 

Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất đã chiếu chụp, chẩn đoán trên phim có hình ảnh cản quang trên hộp sọ bệnh nhi. Tình trạng bé diễn biến nguy kịch nên rạng sáng 18/1, bé N.A. đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Bệnh viện đã chụp cắt lớp, phát hiện có những hình ảnh như những chiếc đinh trên đầu trẻ.

Vì sao bé gái bị đóng 9 chiếc đinh vào đầu nhưng bên ngoài không dấu vết? - 1

Vì sao kẻ thủ ác có thể đóng 9 chiếc đinh vào đầu em bé non nớt?

Vậy tại sao có thể đóng 9 chiếc đinh vào đầu trẻ nhưng nhìn bên ngoài không phát hiện?

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai), nghe đóng đinh vào đầu tưởng như không thể, bởi sẽ gây ra đau đớn, đầu được hộp sọ cứng bảo vệ. Tuy nhiên, ở trẻ em thì khác, người ta hay nói đầu trẻ "mềm", do cấu tạo hộp sọ của bé đang phát triển nên có những đường thóp, đường khớp trên hộp sọ.

 Với trẻ khoảng 3 tuổi thì đa số đã liền đường thóp, nhưng vẫn có những đường khớp rạch giữa, rạch ngang xung quanh, hay nói nôm na là khe hở được da đầu, tóc bao bọc, nhìn không thấy, nhưng sờ có thể cảm nhận. 

Hộp sọ của trẻ không kín hoàn toàn, mà có thể có những khe hở, nếu sờ đúng những khe hở đó, đinh sẽ vào sâu. Hơn nữa, khi chọc đúng những chỗ hở này, trẻ cũng sẽ ít đau.

Với trường hợp bé 3 tuổi, PGS Dũng cho rằng khả năng còn đường thóp là ít, nhưng vẫn hoàn toàn có thể. Ngoài ra còn những đường rạch khớp, hoàn toàn có thể xuyên đinh qua.

"Trong thực tế khi chúng tôi chữa bệnh, bác sĩ phải sờ, kiểm tra khe hở hộp sọ để chọc kim qua  những đường thóp để hút dịch trong não ra ngoài", PGS Dũng nói.

Ngoài ra, trên não bộ mỗi người còn có "vùng câm", là những vùng não mà không có biểu hiện ra bên ngoài, chọc vào thậm chí không chảy máu, dị vật xuyên qua, nếu không dùng lực mạnh thì khó để lại dấu vết.

Còn trong trường hợp khi dị vật đinh nhọn chạm vào những đường có dây thần kinh có thể khiến nạn nhân bị liệt, gây suy hô hấp, tuần hoàn khiến nạn nhân có thể chết ngay nếu chọc vào những vùng hiểm này.

Hiện bệnh nhi 3 tuổi vẫn đang được điều trị tích cực tại BV Xanh Pôn Hà Nội, nhưng tình trạng bé vẫn rất trầm trọng, hôn mê.

Theo PGS Dũng, việc quan trọng lúc này là các bác sĩ tập trung cứu em bé. Nếu bé được cứu sống, những di chứng về não bộ chắc chắn sẽ có nhưng cần phải đánh giá. Các nguy cơ có thể xảy ra như động kinh, trẻ đi lại loạng choạng, phát triển chậm... cần được theo dõi, khi em bé may mắn qua được nguy kịch.

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 17/1, Bệnh viện Thạch Thất đã tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật.

Trường hợp này là bé gái Đ.N.A., địa chỉ ở Canh Nậu được đưa vào Khoa Cấp cứu. Bệnh nhân được mẹ đưa đến. Qua điều tra bệnh sử, người mẹ cho hay, từ chiều gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện.

Đáng chú ý, sau khi các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân, tiến hành đặt ống, chụp phim đã phát hiện trên phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Qua chẩn đoán sơ bộ, bệnh nhi A. được xác định hôn mê nghi viêm màng não. Tình trạng của bệnh nhân rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

Sau khi bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đơn vị này đã tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh ở sọ và tổ chức não.


Hồng Hải/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/vi-sao-be-gai-bi-dong-9-chiec-dinh-vao-dau-nhung-ben-ngoai-khong-dau-vet-20220121161912283.htm

  • Từ khóa