Giá vàng sẽ tăng cao dịp cuối năm?

Thứ 7, 22.01.2022 | 08:58:36
187 lượt xem

Một chuyên gia về vàng dự báo, giá vàng trong nước có khả năng tăng cao vào dịp cuối năm khi người dân có nhu cầu nhiều hơn đối với kim loại quý.

Chốt phiên giao dịch chiều qua (21/1), giá vàng miếng SJC tại Hà Nội là 61,15 - 61,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tại TPHCM, giá thu mua tương đương Hà Nội nhưng chiều bán ra giảm 20.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 7h sáng nay 21/1 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco giảm 3,8 USD còn 1.835,6 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước và thế giới đang biến động trái chiều khiến giới đầu tư khó đưa ra quyết định. Cụ thể, giá vàng trong nước nhích tăng nhẹ, còn giá vàng thế giới sụt giảm khi cán mốc 1.840 USD/ounce vào giữa tuần.

Giá vàng sẽ tăng cao dịp cuối năm? - 1

Một chuyên gia về vàng dự báo, giá vàng trong nước có khả năng tăng cao vào dịp cuối năm (Ảnh minh họa: Hữu Khoa)

Trao đổi với Dân trí, ông Huỳnh Trung Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam dự báo, cuối tháng 1, đầu tháng 2, giá vàng trong nước sẽ tăng cao. Đây là khoảng thời gian một số nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc đón Tết âm lịch. Do đó, người dân thường có xu hướng mua vàng nhiều hơn.

"Giá vàng còn tăng mạnh vào đầu tháng 2 khi có ngày vía thần tài (10/1). Theo quan niệm xưa, vào ngày này, các cửa hàng, quán xá, người kinh doanh sẽ đi mua vàng dù ít hay nhiều để lấy may với mong muốn làm ăn thuận buồm xuôi gió cả năm", ông Khánh nói.

Còn nhận định về giá vàng thế giới, chuyên gia cao cấp Frank Cholly của RJO Futures cho rằng: "Giá vàng tăng cao trong tuần này do thị trường chứng khoán suy yếu và sự biến động mạnh của các đồng tiền điện tử". Ngoài ra, giá dầu tăng và nhu cầu bán lẻ tăng đã góp phần làm tăng giá kim loại quý.

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đang lo ngại giá vàng sẽ sụt giảm trong thời gian tới khi các chính sách về tài khóa, tiền tệ được thắt chặt hơn.

Sang tuần tới, một sự kiện được mong chờ nhất chính là cuộc họp thường niên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thông qua cuộc họp này, giới đầu tư sẽ nắm được thông tin rõ ràng về đợt điều chỉnh, tăng lãi suất đầu tiên vào tháng 3.

Theo kế hoạch, năm 2022, Fed dự định tăng lãi suất 3 lần nhưng nhiều nhà phân tích nhận định, con số này có thể là 4 - 5 lần hoặc nhiều hơn thế.


An Chi/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-vang-se-tang-cao-dip-cuoi-nam-20220122071432314.htm

  • Từ khóa