Đây là lý do tôi không dùng bất cứ chiếc smartwatch nào

Thứ 2, 24.01.2022 | 07:58:00
483 lượt xem

Những chiếc smartwatch được trang bị rất nhiều tính năng như theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập thể dục. Tuy nhiên, bạn có thực sự cần đến chúng?

*Bài viết được Dân trí lược dịch theo trải nghiệm của cây viết Rado Minkov từ trang PhoneArena.

Trong những năm gần đây, bên cạnh smartphone, hàng loạt sản phẩm công nghệ khác như tai nghe không dây hay đồng hồ thông minh (smartwatch) cũng dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên, với riêng cá nhân tôi, những chiếc smartwatch không thực sự cần thiết.

Nhiều tính năng nhưng không phải ai cũng dùng đến

Những chiếc đồng hồ thông minh hiện nay được tích hợp rất nhiều công nghệ và tính năng khác nhau. Bên cạnh khả năng hiển thị giờ, những thiết bị như Apple Watch Series 7 hay Samsung Galaxy Watch 4 còn cho phép người dùng có thể theo dõi sức khỏe và nhiều chỉ số luyện tập thể dục khác.

Đây là lý do tôi không dùng bất cứ chiếc smartwatch nào - 1

Smartwatch được trang bị rất nhiều tính năng, nhưng không phải người dùng nào cũng sử dụng đến chúng (Ảnh: PhoneArena).

Những tính năng đáng chú ý có thể kể đến như đếm số bước đi bộ, theo dõi quá trình luyện tập các bài tập thể dục và thậm chí là theo dõi giấc ngủ.

Tuy nhiên, smartphone hoàn toàn có thể làm được những điều đó. Điện thoại có thể cho tôi biết được thời gian và chúng luôn ở bên cạnh tôi. Ngoài ra, có rất nhiều ứng dụng trên smartphone hỗ trợ các tính năng như đếm số bước chân hay theo dõi giấc ngủ, calo.

Một tính năng khác mà đồng hồ thông minh có thể làm được là khả năng hiển thị thông báo, chẳng hạn như lịch, tin nhắn. Một số mẫu smartwatch cao cấp còn cho phép bạn có thể trả lời nhanh những thông báo đó từ cổ tay.

Dù vậy, tôi cảm thấy những tính năng này có phần dư thừa và không thực sự hữu ích. Với tôi, việc sử dụng một thiết bị khác chỉ để hiển thị những nội dung giống hệt trên điện thoại, nhưng trên một màn hình nhỏ hơn và đặt ở cổ tay là điều không cần thiết. 

Smartwatch sẽ phù hợp cho ai?

Tuy vậy, công bằng mà nói thì những chiếc smartwatch vẫn tỏ ra vô cùng hữu ích đối với một bộ phận người dùng nhất định. Nếu bạn là một vận động viên bơi lội, cần theo dõi quá trình luyện tập của mình khi ở dưới nước thì một chiếc đồng hồ thông minh sẽ là thứ không thể thiếu. Hầu hết smartwatch hiện nay đều được trang bị khả năng chống nước và chúng có thể nằm gọn trên cổ tay của bạn trong quá trình tập luyện.

Đây là lý do tôi không dùng bất cứ chiếc smartwatch nào - 2

Nếu là một người thường xuyên luyện tập thể dục, muốn theo dõi các chỉ số của cơ thể, smartwatch sẽ đáp ứng rất tốt những nhu cầu của bạn (Ảnh: Thế Anh).

Tôi cũng hiểu rằng có nhiều người muốn sử dụng đồng hồ thông minh vì lý do sức khỏe và an toàn. Những chiếc đồng hồ thông minh hiện nay đều được trang bị khả năng đo nồng độ oxy trong máu, đo nhịp tim. Một số sản phẩm như Apple Watch còn có khả năng phát hiện ra bạn bị ngã và gửi thông báo khẩn cấp.

Trên thực tế, không ít trường hợp người dùng đã được phát hiện kịp thời và may mắn thoát nạn nhờ tính năng trên. Bên cạnh đó, nếu đang ở trong một tình huống nguy hiểm, việc gửi tín hiệu cầu cứu thông qua các thao tác trên cổ tay sẽ nhanh gọn và đơn giản hơn so với sử dụng điện thoại.

Ngoài ra, nếu bạn là một người thường xuyên chạy bộ hoặc muốn theo dõi quá trình luyện tập thể dục của bản thân một cách đơn giản nhất, đồng hồ thông minh cũng sẽ là một lựa chọn tốt. Việc nhận các thông báo từ đồng hồ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần phải quá chú ý đến chiếc điện thoại của mình.

Tuy vậy, nếu không có bất cứ nhu cầu gì tương tự bên trên, việc bỏ ra một số tiền lớn cho một chiếc đồng hồ thông minh sẽ là điều không cần thiết. Dĩ nhiên, trong trường hợp bạn lựa chọn chúng như một món phụ kiện thời trang, tôi cũng sẽ không phản đối. Tuy nhiên, tôi sẽ không làm như vậy. Thay vào đó, tôi sẽ tìm đến lựa chọn cổ điển hơn là những chiếc đồng hồ truyền thống.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/day-la-ly-do-toi-khong-dung-bat-cu-chiec-smartwatch-nao-20220123214124591.htm

  • Từ khóa