Cao Lộc: Phát huy hiệu quả trang thông tin điện tử, đưa thông tin chính thống đến người dân

Thứ 3, 25.01.2022 | 09:05:24
862 lượt xem

Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, những năm qua, UBND huyện Cao Lộc chú trọng triển khai, phát huy hiệu quả trang thông tin điện tử (TTĐT). Sau gần 7 năm hoạt động, trang đã trở thành cầu nối để người dân, tổ chức có thể tìm kiếm thông tin, giám sát các hoạt động của cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn huyện.

Năm 2016, trang TTĐT huyện Cao Lộc được thành lập và đi vào hoạt động với tên miền https://caoloc.langson.gov.vn/. Truy cập vào trang TTĐT của huyện, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi đó là ở phía đầu trang có logo biểu trưng hình Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị tạo nên nét riêng biệt, thương hiệu nhận biết huyện Cao Lộc. Cùng với đó, chúng tôi nhận thấy trên thanh công cụ có các mục: Giới thiệu, Dịch vụ công, Văn bản pháp quy và phần Hỏi đáp; phía dưới là nhiều nội dung phản ánh phong phú về hoạt động của các cấp, ngành trên địa bàn, các văn bản chỉ đạo, điều hành của huyện…

Thành viên Tổ kỹ thuật Trang TTĐT huyện Cao Lộc đăng tải tin bài

Ông Vi Xuân Độ, tổ 2, khối 6, thị trấn Cao Lộc cho biết: Tôi thường xuyên truy cập trang TTĐT của huyện cập nhật thông tin tình hình kinh tế – xã hội của huyện và nắm bắt kịp thời những văn bản, quy định về thủ tục hành chính. Các thông tin, văn bản cơ bản được đăng tải kịp thời, phong phú, trang TTĐT cũng dễ tra cứu, sử dụng.

Để có được những phản hồi tích cực như vậy, thời gian qua, UBND huyện Cao Lộc đã có nhiều giải pháp triển khai hiệu quả trang TTĐT. Ông Hứa Anh Tuấn, Chánh Văn phòng HĐND&UBND, Phó trưởng Ban Biên tập Trang TTĐT huyện Cao Lộc cho biết: Ngay từ khi trang tin đi vào hoạt động, chúng tôi đã tham mưu lãnh đạo UBND huyện kiện toàn đội ngũ Ban Biên tập và Tổ kỹ thuật trang thông tin khi cần thiết; ban hành quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên. Hiện Ban Biên tập, Tổ kỹ thuật của trang có 17 thành viên. Trong quá trình quản lý, điều hành trang, các thành viên đã phát huy tốt trách nhiệm được phân công, cập nhật đầy đủ, kịp thời những nội dung chỉ đạo điều hành của chính quyền huyện và cung cấp kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn…

Để nâng cao chất lượng hoạt động trang, UBND huyện cũng trang bị đầy đủ máy tính, thiết bị phục vụ giúp thực hiện nhiệm vụ hằng ngày và nhiệm vụ trên trang TTĐT; tổ chức họp mỗi năm 2 lần để đánh giá, rút kinh nghiệm và tập huấn 1 hoặc 2 lần/năm để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các thành viên. Năm 2021, UBND huyện đã đầu tư nâng cấp hệ thống thư điện tử, tạo lập nhiều kênh thông tin để tiếp nhận và đề xuất giải quyết phản ánh, kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp với tổng kinh phí 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ tháng 1/2021 đến nay, UBND huyện cũng chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông xây dựng và đăng tải 15 video clip chuyên mục “Truyền hình cơ sở” thuộc 4 lĩnh vực kinh tế – chính trị, an ninh – quốc phòng, văn hóa – xã hội, khoa học – công nghệ và khoảng 200 chương trình phát thanh lên trang TTĐT. Ngoài ra, UBND huyện còn bố trí 2 máy tính kết nối internet đặt tại bộ phận “một cửa” phục vụ người dân tra cứu thông tin.

Ông Nguyễn Minh Thế, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học công báo, Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Trang TTĐT huyện Cao Lộc là một trong các trang thành viên thuộc Cổng TTĐT của tỉnh hoạt động tích cực, có sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu. Trang thường xuyên cập nhật, đăng tải đầy đủ, kịp thời, đa dạng thông tin trên địa bàn. Đặc biệt, trang đã xây dựng, tích hợp, đăng tải một số mục, tin bài liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 giúp người dân nắm bắt thông tin chính xác.

Có thể thấy, cùng với các kênh tuyên truyền khác, trang TTĐT huyện Cao Lộc đã phát huy hiệu quả tích cực hỗ trợ đắc lực cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và đóng vai trò cầu nối đưa thông tin chính thống đến người dân. Thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục quan tâm, tăng cường đổi mới hơn nữa nội dung tin, bài, cách thức trình bày bắt mắt, thu hút, phản ánh đa chiều các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, xã hội… trên địa bàn huyện, giúp cá nhân, tổ chức thuận tiện theo dõi.

Từ năm 2016 đến nay, trang TTĐT huyện Cao Lộc đã thu hút hơn 44.800 lượt người truy cập; có hơn 77.700 lượt người truy cập vào các mục nội dung. Tính từ khi hoạt động đến nay, trang TTĐT huyện đã đăng tải trên 6.700 tin, bài, văn bản phản ánh nhiều nội dung về tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp luật… trên địa bàn, góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền của huyện.


HOÀNG HIẾU/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/477389-cao-loc-phat-huy-hieu-qua-trang-thong-tin-dien-tu-dua-thong-tin-chinh-thong-den-nguoi-dan.html


  • Từ khóa