Xuân về trên những trạm thông tin

Thứ 5, 27.01.2022 | 14:46:22
452 lượt xem

Trái ngược với sự âm u của thời tiết những ngày cuối đông, trên gương mặt của mỗi cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 134, Binh chủng Thông tin liên lạc lại tràn ngập sự ấm áp và rạng ngời. Họ đang rộn ràng chuẩn bị những phần quà Tết để gửi tặng đến đồng chí, đồng đội đóng quân tại các trạm thông tin của lữ đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trò chuyện với đoàn phóng viên Báo Quân đội nhân dân, Trung tá Thái Doãn Ngọc, Phó chính ủy Lữ đoàn 134 chia sẻ: “Lữ đoàn 134 có nhiệm vụ quản lý, điều hành, khai thác hệ thống thông tin liên lạc quân sự và duy trì hệ thống thông tin liên lạc thường xuyên trên địa bàn rất rộng, trải dài khắp 17 tỉnh, thành phố (từ Thừa Thiên Huế đến các tỉnh biên giới phía Bắc). Với đặc thù lực lượng đóng quân phân tán, nhỏ lẻ (44 điểm đóng quân, với 30 trạm thông tin đóng quân độc lập), để đảm bảo việc đón Tết, vui Xuân được đầy đủ, chu đáo, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 134 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đón Tết tại các đơn vị từ sớm”.

Theo đó, mỗi dịp Tết đến, Xuân về hằng năm, căn cứ vào nghị quyết, kế hoạch của trên về các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 134 dựa trên tình hình thực tiễn của đơn vị để cụ thể hóa thành những biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong nghị quyết tháng, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động chuẩn bị và tổ chức Tết một cách kỹ lưỡng về cả vật chất và con người. Qua giao ban hằng ngày, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 134 triển khai chi tiết các kế hoạch và hướng dẫn cụ thể mọi công việc nhằm đảm bảo mỗi đơn vị đều có một bầu không khí đầm ấm, vui tươi đón mừng Tết Nguyên đán.

Xuân về trên những trạm thông tin
Đại đội 5, Tiểu đoàn 82, Lữ đoàn 134 làm tốt công tác bảo đảm thực phẩm Tết.

Thông qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, các trạm thông tin của lữ đoàn lại phân bố nhỏ, lẻ trên khắp các địa bàn 17 tỉnh, thành phố tạo nên những khó khăn, cản trở không nhỏ cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị trong việc đảm bảo thực hiện công tác chính sách đến đầy đủ các điểm đóng quân. Nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao nhất, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 134 đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, chia làm nhiều hướng tổ chức đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà tất cả các điểm đóng quân của đơn vị.

Những hộp mứt Tết, những chiếc bánh chưng xanh, những phần quà nghĩa tình gói ghém tinh xảo được chính tay lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 134 trao đến cán bộ, chiến sĩ tại từng đơn vị, từng trạm thông tin. Điều ấy như một nguồn cổ vũ, động viên tinh thần lớn lao đối với mỗi người quân nhân, thể hiện rõ tình cảm của Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn mong muốn mang đến cho bộ đội một dịp Tết yên ấm, an vui, tạo động lực để họ luôn sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ trực bảo đảm thông tin liên lạc, SSCĐ trong những ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Cầm túi quà Tết trên tay, Thiếu tá QNCN Phạm Ngọc Thuấn, Trạm trưởng Trạm V65, Tiểu đoàn 88, Lữ đoàn 134 hồ hởi: “Mặc dù chúng tôi đóng quân ở xa Lữ đoàn, đường đi lên trạm lại khó khăn, nhưng dịp Tết năm nào, lãnh đạo, chỉ huy lữ đoàn cũng mang quà đến tận nơi thăm hỏi, động viên anh em. Mỗi lần như vậy, chúng tôi đều thấy rất xúc động và tự nhủ bản thân cần phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Xuân về trên những trạm thông tin
Cán bộ, chiến sĩ Trạm V65, Tiểu đoàn 88, Lữ đoàn 134 chủ động bảo đảm thực phẩm Tết.

Với đặc thù hầu hết các trạm thông tin đóng quân độc lập, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chính sách, đảm bảo về các chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội ngày Tết, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 134 cùng lãnh đạo, chỉ đạo các trạm thông tin chủ động chuẩn bị thực phẩm Tết và những nhu yếu phẩm cần thiết. Theo đó, trước Tết vài tháng, các đơn vị đã tự tổ chức tăng gia sản xuất, chăn nuôi để có đầy đủ rau xanh, lương thực đón Tết tại đơn vị: Về đầu mối từng trạm tổ chức chăn nuôi 10-15 con gia cầm; cấp đại đội có từ 3-5 đầu lợn, 25-30 con gia cầm; cấp tiểu đoàn có từ 8-10 đầu lợn, 30-45 con gia cầm. Các đơn vị trong toàn Lữ đoàn đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang vụ Đông như: Bắp cải, su hào, súp lơ, cải củ, cải ăn lá các loại, cà chua, mướp đắng, đậu cô ve, su su... Dự kiến diện tích rau xanh chuẩn bị cho Tết là 7.500m2, sản lượng thu hoạch khoảng 13 tấn.

Vật chất đã được chuẩn bị cơ bản, để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, của bộ đội, Lữ đoàn 134 thống nhất và hướng dẫn cụ thể đến các đơn vị, trạm thông tin về việc tuyên truyền, trang trí tổ chức đón Xuân và các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc. Các hoạt động vui chơi ngày Tết: Đi cầu kiều, ném vòng cổ chai, ném bóng bàn vào chậu, thi nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập bóng, đá bóng vào gôn nhỏ, đi xe đạp chậm, ném còn, thi hát karaoke... được xây dựng kịch bản và chuẩn bị đầy đủ, vừa bảo đảm đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, vừa tránh phô trương, hình thức và an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Xuân về trên những trạm thông tin
Công tác trang trí đón Tết tại Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn 134.

Nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục phong phú, sinh động đã được các cơ quan, đơn vị nhanh chóng thực hiện như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền miệng, sinh hoạt chuyên đề, giao lưu, tọa đàm, diễn đàn, hái hoa dân chủ; phát huy hệ thống truyền thanh nội bộ, bảng tin, pa nô áp phích, báo tường, tranh cổ động và các thiết chế văn hóa…

Ngày Xuân đang đến gần, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 134 đang tràn đầy những háo hức, vui mừng đón mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Cùng với đó, từng người trong số họ đều thể hiện sự quyết tâm cao, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 theo đúng tinh thần, tư tưởng chỉ đạo của Đảng ủy Lữ đoàn “Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, vững chắc - Đón tết tập trung, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao”.


Bài, ảnh: TRẦN ANH MINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/xuan-ve-tren-nhung-tram-thong-tin-684697

  • Từ khóa