Trường hợp hy hữu cụ ông 97 tuổi mới nhận bằng tốt nghiệp cấp 3

Thứ 5, 27.01.2022 | 14:45:48
545 lượt xem

Sau 78 năm chờ đợi, một cựu chiến binh của Chiến tranh thế giới thứ 2 cuối cùng cũng được nhận bằng tốt nghiệp trung học ở tuổi 97.

Trường hợp hy hữu cụ ông 97 tuổi mới nhận bằng tốt nghiệp cấp 3 - 1

Bà Shannon Marshall, hiệu trưởng Trường Trung học Stadium, trao bằng tốt nghiệp trung học cho ông Ernie Reda (Ảnh chụp màn hình).

Ông Ernie Reda, một cựu chiến binh Thế chiến II, giờ đây đã là cựu học sinh của Trường Trung học Stadium High School ở thành phố Tacoma, bang Washington (Mỹ).

Năm 1943, khi chưa kịp tốt nghiệp trung học, ông Ernie đã bị đưa tới trại huấn luyện của quân đội để chuẩn bị cho Chiến tranh thế giới thứ 2. 

Khi biết ông Ernie không có cơ hội tốt nghiệp, cháu gái Heather Anderson đã dành hẳn 2 năm để tìm cách giúp ông mình nhận được tấm bằng đó.

"Điều này chỉ lướt qua trong suy nghĩ của tôi, của tất cả chúng tôi. Nhưng Heather đã lưu tâm chuyện này", Dave Reda, con trai cựu binh chia sẻ.

Sau đó, đầu tháng 12/2021, Anderson đã liên lạc với bà Shannon Marshall, hiệu trưởng Trường Trung học Stadium và hỏi xem nhà trường có muốn tham gia "Operation Recognition", một chương trình do cựu chiến binh khởi xướng nhằm ghi nhận công lao của những người đã nhập ngũ và không thể học hết trung học.

"Đó dường như là điều vinh dự nhất mà chúng tôi được làm", bà Marshall nói.  

Ngày 20/12/2021, buổi lễ tổ chức tại giảng đường cũ được xây dựng từ năm 1906 của trường.

Bốn trong số năm người con của Ernie và các thành viên khác trong gia đình đã có mặt tại buổi lễ. Các bài phát biểu không có gì khác với những bài phát biểu trong lễ tốt nghiệp thông thường. 

Chờ đợi hàng thập kỷ, Ernie cuối cùng nhận được tấm bằng tốt nghiệp. "Đó là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi", ông Ernie nói. "Món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất".

Ông cũng được tặng một trong hai bản sao còn lại của cuốn kỷ yếu năm 1943 của Trường Trung học Stadium. 

Mặc dù đây là cựu chiến binh đầu tiên mà trường vinh danh theo cách này, nhưng chắc chắn sẽ không phải là trường hợp cuối cùng. "Đó thực sự là một ngày đáng nhớ và đặc biệt đối với tất cả mọi người", bà Marshall chia sẻ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/truong-hop-hy-huu-cu-ong-97-tuoi-moi-nhan-bang-tot-nghiep-cap-3-20220127000637580.htm

  • Từ khóa