Bắt đầu nhận hồ sơ xin Học bổng chính phủ Australia niên khóa 2023

Thứ 6, 28.01.2022 | 11:23:14
711 lượt xem

Ngày 27-1, tin từ Đại sứ quán Australia cho biết, từ ngày 1-2 đến ngày 29-4, Chính phủ Australia chính thức tiếp nhận hồ sơ Chương trình học bổng chính phủ Australia niên khóa 2023.

Học bổng chính phủ Australia (Australia Awards - AAS) được trao cho công dân Việt Nam làm việc trong cơ quan nhà nước và các giảng viên, các nhà nghiên cứu, nhân viên của tổ chức phi chính phủ và các công ty Việt Nam để theo học chương trình thạc sĩ tại các trường đại học của Australia vào năm 2023. Các ứng viên nhận Học bổng chính phủ Australia sẽ được hưởng nền giáo dục đẳng cấp quốc tế tại Australia, được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và xây dựng mạng lưới trong nhiều lĩnh vực. 

Chương trình khuyến khích sự tham gia của các ứng viên là nữ, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người ở vùng nông thôn khó khăn và người thuộc nhóm khó khăn về kinh tế và xã hội. Các ứng viên được đánh giá dựa trên tố chất lãnh đạo, thành tích học tập và khả năng giúp giải quyết các những thách thức về phát triển của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Australia.

Bắt đầu nhận hồ sơ xin Học bổng chính phủ Australia niên khóa 2023
Chính phủ Australia chính thức tiếp nhận hồ sơ Chương trình học bổng chính phủ Australia niên khóa 2023 đến ngày 29-4-2022

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui khi được biết Australia cũng sẽ cung cấp 10 suất học bổng ASEAN cho niên khóa 2023. Đây là học bổng tăng cường, được công bố nhằm ghi nhận quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện mới được thiết lập giữa Australia và ASEAN và thúc đẩy tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương (AOIP). Ngoài những quyền lợi mà chương trình học bổng cung cấp, những ứng viên được nhận học bổng ASEAN sẽ vinh dự được tham gia các chương trình học và kết nối mạng lưới trong các trọng tâm phát triển của Chương trình các nhà lãnh đạo trẻ khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Đến nay, chính phủ Australia đã trao hơn 6.000 học bổng AAS cho công dân Việt Nam sang học tập tại Australia. Sau khi trở về, nhiều cựu sinh đã đảm nhận vị trí lãnh đạo trong chính phủ, doanh nghiệp tư nhân, viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng trong nước.

Các cựu sinh Học bổng chính phủ Australia đã có đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực từ nghiên cứu y học, quản lý môi trường, kỹ thuật, trao quyền kinh tế cho phụ nữ và bảo vệ xã hội. Trong thời gian gần đây, nhiều cựu sinh cũng đã đóng vai trò quan trọng giúp kiểm soát dịch Covid-19. 

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại http://bit.ly/AustraliaAwardsScholarship. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 8-2022.

Để biết thêm thông tin về Học bổng chính phủ Australia và tiêu chí xét tuyển, vui lòng truy cập website http://australiaawardsvietnam.org hoặc gửi thư điện tử tới info@australiaawardsvietnam.org hoặc hoặc liên lạc qua số điện thoại (024) 3939 3991.


HOÀNG LAN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/bat-dau-nhan-ho-so-xin-hoc-bong-chinh-phu-australia-nien-khoa-2023-684780

  • Từ khóa