Giá cua đặc sản Cà Mau đạt mức kỷ lục dịp sát Tết

Thứ 6, 28.01.2022 | 00:00:00
668 lượt xem

Những ngày cận Tết Nguyên đán, giá cua Cà Mau đạt mức tiền triệu, cũng là mức kỷ lục. Người nuôi thở phào sau dịch và hứa hẹn có một cái Tết vui tươi.

Theo ghi nhận giá cua nuôi ở Cà Mau, nơi nổi tiếng nuôi cua ở miền Tây, đang ở mức khá cao, thậm chí là đạt kỷ lục. Như cua gạch, loại cua được xem là đặc sản, nổi tiếng nhất ở Cà Mau, có giá một triệu đồng/kg, cua thịt y nhất loại 300 gram trở lên 500.000 đồng/kg, cua y tứ dưới 300 gram khoảng 300.000 đồng/kg.

So với trước tháng Chạp, giá cua đã tăng 10-20%, thậm chí đến 50%. Cua gạch đang đạt mức  giá kỷ lục khi bình thường trung bình chỉ khoảng 450.000 đồng - 500.000 đồng/kg nhưng nay tăng lên. 

Giá cua đặc sản Cà Mau đạt mức kỷ lục dịp sát Tết - 1

Người dân Cà Mau thu hoạch cua có thể bằng cách đặt lú (Ảnh: CTV).

Với giá cua này, người nuôi phấn khởi, hứa hẹn đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm sau một năm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hài (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) cho biết, ông có hơn 20 năm gắn bó với nghề nuôi cua, tôm. Để có cua bán vào dịp Tết, từ tháng 5 Âm lịch, ông bắt đầu thả nuôi. Sau 6 tháng, cua đạt cân nặng khoảng 300 gram, bắt đầu có gạch và thời điểm này thu hoạch để bán Tết.

Giá cua đặc sản Cà Mau đạt mức kỷ lục dịp sát Tết - 2

Cua to, thịt chắc...

Giá cua đặc sản Cà Mau đạt mức kỷ lục dịp sát Tết - 3

Cua gạch đang có giá rất cao những ngày cận Tết (Ảnh: CTV).

Với hơn 2 ha nuôi tôm, cua, những ngày cận Tết, mỗi ngày ông Hài bắt được 5 kg cua thương phẩm. Bán cua với giá nêu trên, ông thu về hàng triệu đồng. "Do nhu cầu của dân trong dịp Tết, cua giá cao nên chỉ cần bắt vài con cua gạch là đã có khoảng tiền lo cho gia đình có cái Tết tươm tất", ông Hài chia sẻ.

Còn ở Bạc Liêu, chị Nguyễn Thị Dao (kinh doanh cua ở TP Bạc Liêu) cho biết, từ đầu tháng Chạp đến nay, giá cua "nhảy múa" liên tục. Đến nay, giá cua gạch đã ở ngưỡng từ 900.000 đồng đến 1 triệu đồng một kg. Còn cua thịt cũng dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/kg.

Giá cua đặc sản Cà Mau đạt mức kỷ lục dịp sát Tết - 4

Mỗi ngày thu hoạch chừng vài ký cua là có tiền ăn Tết (Ảnh: HH).

"Chưa năm nào giá cua lại cao như vậy, tăng so với năm trước 20-30%, cho thấy nhu cầu tiêu dùng của người khá cao, do đó giá cua cũng tăng theo. Người nuôi cua bán được thì ăn Tết lớn", chị Dao bày tỏ.

Một số người có thâm niên nuôi cua ở Cà Mau cho biết, cua ở vùng đất này được nuôi trong điều kiện tự nhiên thuận lợi nên thịt chắc, gạch béo khó có nơi nào bì kịp. Do đó, cua vùng bán đảo Cà Mau nói chung, ở Cà Mau nói riêng rất nổi tiếng gần xa và được người tiêu dùng ưa chuộng.


Nhật Linh Đan/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/gia-cua-dac-san-ca-mau-dat-muc-ky-luc-dip-sat-tet-20220127155332846.htm

  • Từ khóa