Vững vàng trên chốt chống dịch

Thứ 7, 29.01.2022 | 10:42:26
735 lượt xem

Đã hơn nửa năm nay, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 330 (Quân khu 9) căng mình thực hiện nhiệm vụ tăng cường cho các chốt chống dịch trên tuyến biên giới An Giang.

Tính đến nay, Sư đoàn 330 đã điều động 3 đợt cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ ở 6 chốt biên phòng. Phát huy tinh thần trách nhiệm, truyền thống đơn vị anh hùng, người lính “Quả đấm mạnh” đã cùng lực lượng biên phòng, công an và quân sự địa phương tại 177 tổ, chốt phòng, chống dịch hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nằm trên khu vực cống Tư Mèo (một nhánh nhỏ của kênh Vĩnh Tế), chốt chống dịch số 8 thuộc Đồn Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên được dựng bằng tôn thiếc và cây tạm đơn sơ. Với diện tích rộng khoảng 20m2, xung quanh chỉ là những cánh đồng trải rộng ngút ngàn, bên kia là đất nước bạn Campuchia, các chiến sĩ đến từ những lực lượng khác nhau đã quen với điều kiện sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn và hoạt động tuần tra, canh gác.

Vững vàng trên chốt chống dịch
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 330 (Quân khu 9) tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại một chốt biên phòng. 

Trong khi đó, những ngày cận Tết là thời điểm buôn lậu hoành hành với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi. Nhân sự trên chốt được chia làm hai tốp luân phiên nhau tuần tra 24/24 giờ tại các điểm xung yếu nhất trên khu vực đảm nhiệm. Công việc vất vả là vậy, nhưng anh em vẫn sắp xếp thời gian tăng gia sản xuất, cải tạo cảnh quan tại chốt tươi mát và tràn đầy sức sống.

Được tăng cường cho chốt chống dịch từ tháng 10, Trung úy Trần Minh Tuấn, Tiểu đoàn Cối 100, Sư đoàn 330, chia sẻ: “Dù thời gian thực hiện nhiệm vụ khá căng thẳng nhưng nhiều ngày trước, chúng tôi đã tranh thủ sửa sang lại con đường dẫn lên chốt, trồng thêm vài loại hoa như vạn thọ, mào gà, đóng lại mấy tấm tôn... Nhiêu đó thôi cũng mang chút ấm áp của mùa xuân đến với anh em nơi đây”.

Những ngày này, các anh thường xuyên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất cũng như tinh thần của các cơ quan, ban, ngành địa phương. Những thùng mì ăn liền, đòn bánh tét, bao gạo, mắm muối, cá khô... không chỉ là những vật chất đơn thuần mà chất chứa biết bao tình cảm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương dành cho tuyến đầu.

Xuân đối với anh em trên chốt đã bắt đầu từ những điều bình dị, đơn sơ như vậy, đã đủ làm ấm lòng người chiến sĩ biên cương. Trung tá Nguyễn Hương Giang, cán bộ Công an tỉnh An Giang được tăng cường cho chốt, tâm sự: “Ngày Tết ai cũng mong được sum vầy bên gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng với đặc thù nhiệm vụ, anh em trên chốt đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng gác lại tình cảm riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ. Với tinh thần vui xuân mới không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng tuần tra, kiểm soát thực hiện nhiệm vụ”.

Một mùa xuân lại về trên tuyến biên giới Tây Nam Tổ quốc. Với những cán bộ, chiến sĩ đang kiên cường bám chốt, dù không về quê đón Tết, không thể chia sẻ những phút giây đoàn tụ, đầm ấm cùng gia đình, người thân nhưng với họ có một mùa xuân lớn hơn, đẹp hơn trong trái tim: Đó là cuộc sống bình yên của nhân dân. Mệnh lệnh từ trái tim đã giúp những “tấm chắn thép” thêm vững vàng, gác lại tình riêng, tô thắm thêm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.


THÀNH NHÂN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/vung-vang-tren-chot-chong-dich-684915

  • Từ khóa